Outlander PHEV sở hữu bộ pin 13,8 kWh có khả năng hoạt động trong phạm vi chạy điện từ 35 – 38 km. Trong khi đó, pin của mẫu xe mới sẽ mở rộng lên 20 kWh với mức tăng công suất là khoảng 45%.
Mitsubishi lưu ý rằng bình xăng cũng lớn hơn, do đó, phạm vi sử dụng tổng thể của Outlander PHEV sẽ tăng lên. Mặc dù vậy, mẫu xe plug-in hybrid vẫn giữ lại hàng ghế thứ ba, điều mà mẫu tiền nhiệm của nó không có. Điều này là do một động cơ phía sau đã được sửa đổi bao gồm bộ điều khiển động cơ như một phần của thiết bị.
Các model trước đó có bộ điều khiển nằm trong khoang hành khách. Mitsubishi cho biết điều này đã giải phóng không gian nội thất cho hàng ghế sau và cũng giảm lượng tiếng ồn tần số cao trong cabin.
Đối với hệ thống truyền động, Mitsubishi không tiết lộ thông tin chi tiết. Tất cả những gì hiện được biết là Outlander PHEV vẫn có động cơ điện kép, cùng với một động cơ xăng. Động cơ đó là loại 2,4 lít bốn xi-lanh tương tự như model hiện tại.
Thông cáo báo chí mà Mitsubishi từng cung cấp cho thấy động cơ điện mạnh hơn, vì vậy chúng ta có thể thấy nhiều hơn công suất kết hợp 221 mã lực của mẫu xe cũ.
Outlander PHEV dự kiến sẽ được bán tại Mỹ vào nửa cuối năm sau.