Mercedes-Benz triệu hồi hơn 19.000 chiếc EQC trên toàn cầu

Minh Long

Mercedes-Benz cho biết sẽ thu hồi gần 20.000 chiếc SUV chạy điện EQC trên khắp thế giới để xử lý vấn đề nước có thể xâm nhập vào bộ phận điều khiển trợ lực lái EQC. Thông tin này được đưa ra từ một cuộc điều tra từ Cơ quan Vận tải Liên bang Đức.

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 19.000 chiếc EQC trên toàn cầu - Ảnh 1

Việc thu hồi không nêu rõ liệu Mercedes-Benz đã có thông tin nào về việc bất kỳ chiếc xe nào thuộc sở hữu của khách hàng gặp sự cố hay không nhưng đề cập rằng có tổng cộng 19.253 chiếc EQC trên khắp thế giới bị ảnh hưởng. Trong số này, 3.073 chiếc là ở Đức.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác của vấn đề nhưng Mercedes-Benz cho biết các đại lý sẽ kiểm tra hệ thống dây điện để tìm hư hỏng và tiến hành bất kỳ sửa chữa nào nếu cần thiết.

Đây không phải là lần đầu tiên EQC được thu hồi kể từ khi nó được tung ra thị trường. Vào tháng 11 năm 2020, mẫu SUV đã dính vào một đợt triệu hồi liên quan đến hệ thống lái trợ lực bị lỗi và cũng có khả năng gây ra hỏa hoạn.

Mercedes-Benz lần đầu tiên giới thiệu EQC vào mùa thu năm 2018 và đã có ý định đưa nó đến Mỹ vào đầu năm 2020 nhưng đầu năm nay, nhà sản xuất ô tô này đã xác nhận rằng sự ra mắt của EQC tại Mỹ đã bị trì hoãn vô thời hạn. Thay vào đó, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Mercedes cập bến bờ biển Mỹ là EQS sedan, một sự thay thế sang trọng cho S-Class truyền thống.

Các mẫu Mercedes EQC được bán ở các thị trường khác có gói pin 80 kWh và động cơ điện kép sản sinh công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 561 lb-ft (760 Nm).

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.