Mercedes-Benz thu hồi 27.000 xe vì nguy cơ cháy nổ

Minh Long

Mercedes-Benz đang ra lệnh thu hồi hơn 27.000 xe vì hệ thống dây điện có thể bị chập và gây cháy.

Hàng vạn xe Mercedes-Benz lại bị triệu hồi.
Hàng vạn xe Mercedes-Benz lại bị triệu hồi.

Các xe bị triệu hồi bao gồm AMG GT43 sedan đời 2021 - 2023 và E450 mui trần, wagon, coupe; AMG E53 đời 2019 - 2023 sedan, coupe, mui trần; AMG GT53 và CLS450 đời 2019 - 2023 sedan và AMG CLS53 sedan đời 2019 - 2021.

Một dây nịt không đúng hướng có thể bị ăn mòn và đoản mạch, có thể gây ra hỏa hoạn. Nhà sản xuất ô tô cho biết trước tiên người lái xe có thể nhận thấy rằng đèn cảnh báo "pin" màu vàng được chiếu sáng hoặc thông báo cảnh báo "4Matic malfunction" được hiển thị trong cụm đồng hồ phía sau vô lăng.

Mercedes-Benz thông tin với Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ rằng họ đã nhận được 49 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này, hai trong số đó liên quan đến vấn đề nhiệt độ có thể dẫn đến cháy nổ.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ có thể mang xe đến đại lý Mercedes-Benz để được sửa chữa miễn phí.

Cách khắc phục đó là các đại lý của Mercedes-Benz sẽ thay thế hoặc định tuyến lại dây nịt nếu cần. Công việc xử lý sẽ hoàn toàn miễn phí.

Tại Việt Nam, cách đây ít ngày, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã chấp thuận cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) triệu hồi 53 xe Van-Vitoria để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái.

Đây là những xe được sản xuất tại Đức từ tháng 11/2013 đến tháng 3/2014 do MBV nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ nay đến ngày 31/12/2027. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước.

Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí được cung cấp bởi Công ty Takata có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.