Mercedes-Benz thu hồi 27.000 xe vì nguy cơ cháy nổ

Minh Long

Mercedes-Benz đang ra lệnh thu hồi hơn 27.000 xe vì hệ thống dây điện có thể bị chập và gây cháy.

Hàng vạn xe Mercedes-Benz lại bị triệu hồi.
Hàng vạn xe Mercedes-Benz lại bị triệu hồi.

Các xe bị triệu hồi bao gồm AMG GT43 sedan đời 2021 - 2023 và E450 mui trần, wagon, coupe; AMG E53 đời 2019 - 2023 sedan, coupe, mui trần; AMG GT53 và CLS450 đời 2019 - 2023 sedan và AMG CLS53 sedan đời 2019 - 2021.

Một dây nịt không đúng hướng có thể bị ăn mòn và đoản mạch, có thể gây ra hỏa hoạn. Nhà sản xuất ô tô cho biết trước tiên người lái xe có thể nhận thấy rằng đèn cảnh báo "pin" màu vàng được chiếu sáng hoặc thông báo cảnh báo "4Matic malfunction" được hiển thị trong cụm đồng hồ phía sau vô lăng.

Mercedes-Benz thông tin với Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ rằng họ đã nhận được 49 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này, hai trong số đó liên quan đến vấn đề nhiệt độ có thể dẫn đến cháy nổ.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ có thể mang xe đến đại lý Mercedes-Benz để được sửa chữa miễn phí.

Cách khắc phục đó là các đại lý của Mercedes-Benz sẽ thay thế hoặc định tuyến lại dây nịt nếu cần. Công việc xử lý sẽ hoàn toàn miễn phí.

Tại Việt Nam, cách đây ít ngày, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã chấp thuận cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) triệu hồi 53 xe Van-Vitoria để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái.

Đây là những xe được sản xuất tại Đức từ tháng 11/2013 đến tháng 3/2014 do MBV nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ nay đến ngày 31/12/2027. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước.

Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí được cung cấp bởi Công ty Takata có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Theo Vneconomy

Tin mới

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Sự kiện Vietnam Motor Show 2022 (VNM) vừa kết thúc tại TP. HCM tạo dấu ấn với hàng loạt các mẫu xe điện được giới thiệu từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. “Xe xanh” là chủ đề được nhiều người tham quan triển lãm này được trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe động cơ đốt trong được “chốt đơn” ngay tại triển lãm thì những mẫu xe điện dù tạo ấn tượng nhưng chủ yếu để… “trưng bày” là chính.
Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Những chiếc SUV cỡ nhỏ ngày nay có rất nhiều, vì vậy Kia đã quyết định tăng sức hấp dẫn của những chiếc Seltos tương đối mới của mình bằng một bản làm mới giữa chu kỳ. Kia Seltos 2024 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles gây ấn tượng với ngoại hình táo bạo hơn, nhiều sức mạnh hơn bên dưới mui xe và trang trí X-Line mới để tăng sức hấp dẫn.
Bản tin AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly tuần này gồm các nội dung đáng chú ý: Sức hút từ triển lãm ôtô việt nam sau 2 năm vắng bóng. Giá xe ôtô có thể tăng mạnh vì tỷ giá USD. Sắp diễn ra triển lãm quốc tế xe hai bánh. Tiêu điểm: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ.