Mercedes-Benz triệu hồi EQS và S-Class Sedan vì lỗi phần mềm

Khôi Nguyên

Mercedes-Benz AG đã nhận được các báo cáo riêng biệt vào tháng 4 năm 2021 cáo buộc hệ thống thông tin giải trí của mẫu sedan hạng sang S-Class không thể kích hoạt. MBUX (hệ thống đa phương tiện thế hệ mới nhất được trang bị trên xe Mercedes-Benz) trong những chiếc xe bị nghi ngờ vẫn còn màu đen sau khi mở khóa, điều này đã khiến nhà sản xuất ô tô Đức phối hợp điều tra với nhà cung cấp, cụ thể là GMSL (Gigabit Multimedia Serial Link).

Mercedes-Benz triệu hồi EQS và S-Class Sedan vì lỗi phần mềm - Ảnh 1

Trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra, GMSL bắt đầu phát triển một biện pháp khắc phục với một phần mềm mạnh mẽ hơn. Được đưa vào sản xuất hàng loạt vào mùa hè năm đó, phương pháp khắc phục đặc biệt được bổ sung bằng các phân tích song song về nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này.

Đến tháng 11 năm 2021, MBAG nhận được thêm hai báo cáo thực địa về lỗi màn hình hiển thị trung tâm không thể kích hoạt trong các mô hình EQS. Công ty đã xác định điểm tương đồng với các lỗi trên S-Class, do đó đề xuất một nguyên nhân phổ biến có thể xảy ra.

Tua nhanh đến mùa xuân năm 2022 và đó là khi các nhà điều tra kết luận rằng phần mềm là nguyên nhân gây ra hành vi khởi động của màn hình trung tâm.

Đối với EQS, nhà sản xuất ô tô Đức đã xác định một sự khác biệt so với S-Class. Cả hai mẫu xe đều không tuân thủ các yêu cầu về tầm nhìn phía sau của tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang 111 tại Mỹ. Phần mềm khắc phục cho hệ thống MBUX có hai kiểu: A2979043200 cho sedan điện EQS và A2979042800 cho sedan động cơ đốt trong.

Báo cáo đính kèm lưu ý rằng “những thay đổi trong quy trình phát triển của các nhà cung cấp của chúng tôi đảm bảo rằng vấn đề này có thể không còn xảy ra kể từ ngày 24 tháng 3 năm 2022 trở đi”, điều này đặt ra một câu hỏi đó là tại sao Mercedes-Benz lại mất bốn tháng để thừa nhận một vấn đề phần mềm mà hãng đã giải quyết nội bộ?

Dù lý do là gì, Mercedes đã đệ đơn thu hồi 8.530 chiếc xe lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ về sai sót này. Thông báo của chủ sở hữu sẽ được gửi qua đường bưu điện trước ngày 9 tháng 9.

Bắt đầu với các xe EQS bị nghi ngờ, đối tượng bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 7 năm 2020 đến ngày 19 tháng 1 năm 2022, liên quan đến các dòng 450, 580 và 53 mang nhãn hiệu AMG. Bên cạnh đó là các xe S-Class, được phân chia giữa 500, 580 và 580 mang nhãn hiệu Maybach.

Theo Vneconomy

Tin mới

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Sự kiện Vietnam Motor Show 2022 (VNM) vừa kết thúc tại TP. HCM tạo dấu ấn với hàng loạt các mẫu xe điện được giới thiệu từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. “Xe xanh” là chủ đề được nhiều người tham quan triển lãm này được trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe động cơ đốt trong được “chốt đơn” ngay tại triển lãm thì những mẫu xe điện dù tạo ấn tượng nhưng chủ yếu để… “trưng bày” là chính.
Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Những chiếc SUV cỡ nhỏ ngày nay có rất nhiều, vì vậy Kia đã quyết định tăng sức hấp dẫn của những chiếc Seltos tương đối mới của mình bằng một bản làm mới giữa chu kỳ. Kia Seltos 2024 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles gây ấn tượng với ngoại hình táo bạo hơn, nhiều sức mạnh hơn bên dưới mui xe và trang trí X-Line mới để tăng sức hấp dẫn.
#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly tuần này gồm các nội dung đáng chú ý: Sức hút từ triển lãm ôtô việt nam sau 2 năm vắng bóng. Giá xe ôtô có thể tăng mạnh vì tỷ giá USD. Sắp diễn ra triển lãm quốc tế xe hai bánh. Tiêu điểm: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ.