Mercedes-Benz triệu hồi EQS và S-Class Sedan vì lỗi phần mềm

Khôi Nguyên

Mercedes-Benz AG đã nhận được các báo cáo riêng biệt vào tháng 4 năm 2021 cáo buộc hệ thống thông tin giải trí của mẫu sedan hạng sang S-Class không thể kích hoạt. MBUX (hệ thống đa phương tiện thế hệ mới nhất được trang bị trên xe Mercedes-Benz) trong những chiếc xe bị nghi ngờ vẫn còn màu đen sau khi mở khóa, điều này đã khiến nhà sản xuất ô tô Đức phối hợp điều tra với nhà cung cấp, cụ thể là GMSL (Gigabit Multimedia Serial Link).

Mercedes-Benz triệu hồi EQS và S-Class Sedan vì lỗi phần mềm - Ảnh 1

Trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra, GMSL bắt đầu phát triển một biện pháp khắc phục với một phần mềm mạnh mẽ hơn. Được đưa vào sản xuất hàng loạt vào mùa hè năm đó, phương pháp khắc phục đặc biệt được bổ sung bằng các phân tích song song về nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này.

Đến tháng 11 năm 2021, MBAG nhận được thêm hai báo cáo thực địa về lỗi màn hình hiển thị trung tâm không thể kích hoạt trong các mô hình EQS. Công ty đã xác định điểm tương đồng với các lỗi trên S-Class, do đó đề xuất một nguyên nhân phổ biến có thể xảy ra.

Tua nhanh đến mùa xuân năm 2022 và đó là khi các nhà điều tra kết luận rằng phần mềm là nguyên nhân gây ra hành vi khởi động của màn hình trung tâm.

Đối với EQS, nhà sản xuất ô tô Đức đã xác định một sự khác biệt so với S-Class. Cả hai mẫu xe đều không tuân thủ các yêu cầu về tầm nhìn phía sau của tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang 111 tại Mỹ. Phần mềm khắc phục cho hệ thống MBUX có hai kiểu: A2979043200 cho sedan điện EQS và A2979042800 cho sedan động cơ đốt trong.

Báo cáo đính kèm lưu ý rằng “những thay đổi trong quy trình phát triển của các nhà cung cấp của chúng tôi đảm bảo rằng vấn đề này có thể không còn xảy ra kể từ ngày 24 tháng 3 năm 2022 trở đi”, điều này đặt ra một câu hỏi đó là tại sao Mercedes-Benz lại mất bốn tháng để thừa nhận một vấn đề phần mềm mà hãng đã giải quyết nội bộ?

Dù lý do là gì, Mercedes đã đệ đơn thu hồi 8.530 chiếc xe lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ về sai sót này. Thông báo của chủ sở hữu sẽ được gửi qua đường bưu điện trước ngày 9 tháng 9.

Bắt đầu với các xe EQS bị nghi ngờ, đối tượng bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 7 năm 2020 đến ngày 19 tháng 1 năm 2022, liên quan đến các dòng 450, 580 và 53 mang nhãn hiệu AMG. Bên cạnh đó là các xe S-Class, được phân chia giữa 500, 580 và 580 mang nhãn hiệu Maybach.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.