Mercedes-Benz khẳng định vẫn tiếp tục tham gia F1

Khôi Nguyên

Theo báo cáo của Autocar, Mercedes-Benz sẽ tiếp tục tham gia giải đua Công thức 1 bất chấp định hướng tổng thể của nhà sản xuất ô tô là điện khí hóa trong những năm tới.

Mercedes-Benz khẳng định vẫn tiếp tục tham gia F1 - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô này là cổ đông chính trong đội Mercedes-AMG Petronas F1 đã giành được tám danh hiệu nhà xây dựng liên tiếp, cùng với bảy danh hiệu tay đua vô địch liên tiếp. Chuỗi danh hiệu tay đua do Lewis Hamilton và Nico Rosberg mang lại đã bị Max Verstappen của Red Bull Racing Honda phá vỡ vào năm ngoái.

“Chúng tôi đã quyết định hướng tới hành trình khử carbon. Các quy định về hệ thống truyền động tiếp theo mà chúng tôi sẽ có ý nghĩa hơn nhiều về mặt điện, và có một cam kết rõ ràng về việc làm cho Công thức 1 trở thành trung tính với CO2”, Giám đốc điều hành Ola Källenius nói với Autocar.

Sự thay đổi lớn tiếp theo trong các quy định sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng tỷ lệ truyền động điện trong hiệu suất của xe Công thức 1 trong khi những chiếc xe này sẽ tiếp tục trang bị động cơ đốt trong.

Điều đó nói lên rằng, Công thức 1 vẫn chưa đạt đến điểm mà một cuộc đua “như chúng tôi đã từng ở Abu Dhabi” có thể chỉ chạy bằng năng lượng pin.

“Một môn thể thao như Công thức 1 cần phải trình diễn, vì vậy đường đi phải là một trong những quá trình khử carbon. Công nghệ pin vẫn chưa có. Nhưng việc không có CO2 với sự chú trọng nhiều hơn vào điện khí hóa đảm bảo môn thể thao này vẫn rất phù hợp và chúng tôi sẽ ở lại để đua”, Källenius nhấn mạnh.

Källenius cho biết thêm, sự trỗi dậy của mối quan tâm đến môn thể thao này ở những khán giả trẻ tuổi cũng được coi là chìa khóa để Mercedes-Benz tiếp tục tham gia.

“Nó đang tăng lên đáng kể, đặc biệt là ở nhóm nhân khẩu học trẻ hơn. Loạt phim Netflix Drive to Survive đã thay đổi cuộc chơi về điều đó. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi trở thành một phần của chương trình đó và là một trong những lực lượng trong Công thức 1, khai thác nó để phát triển công nghệ của chúng tôi bên cạnh vấn đề tiếp thị”, Källenius nói.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.