Mercedes bắt đầu dè chừng Ferrari sau Singapore GP

Ferrari chiến thắng liên tiếp trong ba cuộc đua gần đây. Mercedes thú nhận đang lo ngại trước sức mạnh của Ferrari trong các chặng đua còn lại.

Đội đua F1 của Mercedes rời khỏi giải đua xe Công thức 1 vào cuối tuần qua mà không nhận được chiếc cúp chiến thắng nào. Ảnh: Autoweek
Đội đua F1 của Mercedes rời khỏi giải đua xe Công thức 1 vào cuối tuần qua mà không nhận được chiếc cúp chiến thắng nào. Ảnh: Autoweek

Đội đua F1 của Mercedes rời khỏi giải đua xe Công thức 1 vào cuối tuần qua mà không nhận được chiếc cúp chiến thắng nào. Đây là lần thứ hai trong mùa giải F1 năm 2019 Mercedes bị Ferrari vượt mặt. Lewis Hamilton chỉ đứng thứ thứ tư và Valtteri Bottas đứng thứ năm tại Singapore Grand Prix.

Trước khi bước vào kỳ tranh hạng Singapore Grand Prix, không ai nghĩ Ferrari sẽ giành pole hay chiến thắng chung cuộc. Sau khi Charles Leclerc chiếm được vị trí pole một cách đáng kinh ngạc sau trận đua phân hạng hôm thứ Bảy, mọi người vẫn nghĩ rằng Mercedes sẽ là đội chiến thắng. Kết thúc trận đấu và không có chiến thắng trên bục podium, nhưng đội trưởng Toto Wolff của Mercedes vẫn rất dũng cảm và sáng suốt, cho rằng Mercedes nên sử dụng chiến lược undercut như Ferrari đã làm, thay vì đi theo một chiến lược khác.

“Chúng tôi đã thảo luận về undercut, nhưng còn các rủi ro về giao thông đường đua lúc đó. Tuy nhiên, đội của (Sebastian) Vettel đã làm rất tốt”, ông Wolff nói. “Họ không có gì để mất và tôi nghĩ mọi người đều ngạc nhiên về sức mạnh của undercut”.

Ferrari đã giành chiến thắng trong ba cuộc đua gần đây nhất – đó là các giải Grand Prix kể từ kỳ nghỉ hè và kể từ khi Mercedes giới thiệu bản nâng cấp đơn vị sức mạnh cuối cùng của năm - và Wolff thú nhận, đó là Ferrari, giờ đây Wolff đang lo ngại Ferrari trong các chặng đua còn lại.

“Họ đã giành chiến thắng trong ba cuộc đua cuối cùng và chúng tôi không thể nghỉ ngơi thêm nữa với chiếc vòng nguyệt quế từ đầu mùa giải. Với một khoảng cách điểm vững chắc, Ferrari có thể bắt kịp nếu chúng tôi không cố gắng”, đội trưởng F1 của Mercedes nói.

Trong khi đó, tay đua Lewis Hamilton nói rằng Mercedes phải tăng cường nỗ lực để chiến đấu với Ferrari.

Lewis Hamilton hiện đang có số lần vô địch F1 2019 cao nhất. Ảnh: Motorsport
Lewis Hamilton hiện đang có số lần vô địch F1 2019 cao nhất. Ảnh: Motorsport

Nhà vô địch F1 thế giới đã kết thúc chặng đua Singapore Grand Prix với vị trí thứ tư sau Sebastian Vettel, Charles Leclerc và Red Verstappen của Red Bull, một thất bại mà Hamilton cho là vì chiến lược đáng ngờ tại Vịnh Marina.

Cả Hamilton và đồng đội Valtteri Bottas đều bị mất một khoảng thời gian dài đầu tiên do chiến lược sử dụng lốp của Mercedes. Bộ lốp mềm của Pirelli khiến Hamilton tụt hạng và mất thời gian kha khá trước bộ ba Vettel-Leclerc-Verstapen khi họ đã chuyển sang dung lốp cứng trước Hamilton 7 vòng đua.

“Chúng tôi đã thua, và đều phải chịu trách nhiệm về việc này. Đó là một thất bại đau đớn với chúng tôi, bởi vì chúng tôi đều nghĩ mình có thể chiến thắng dễ dàng tại Singapore”, tay đua Mercedes Hamilton nói.

Nói về Ferrari, Hamilton cho biết: “Có vẻ Ferrari đang rất hăng hái, vì thế chúng tôi cần có chiến lược khôn ngoan hơn”.

Theo Autoweek, F1i

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.