Mẹo nhỏ giúp nội thất xe ô tô luôn sạch sẽ

Để chiếc ô tô trở thành không gian lý tưởng trong suốt chặng đường dài di chuyển bạn phải đảm bảo xe mình luôn sạch sẽ, không bị ám mùi.

Mẹo nhỏ giúp nội thất xe ô tô luôn sạch sẽ - Ảnh 1

Di chuyển bằng đường bộ là một trong những cách tốt nhất để chúng ta có thể dành kỳ nghỉ của mình. Lái xe qua một số tuyến đường mang phong cảnh tuyệt đẹp có thể là trải nghiệm thú vị mà tài xế nào cũng mong muốn. Ngoài ra, lợi thế của việc du lịch bằng xe hơi là có thể dừng lại bất cứ đâu để khám phá mọi thứ xung quanh.

Tuy nhiên khoang cabin sẽ trở nên rất dễ lộn xộn trong chuyến đi đường dài, đặc biệt nếu chúng ta chở thêm trẻ em. Vì vậy, dưới đây là những thói quen đơn giản để giữ cho nó sạch sẽ.

Sử dụng thảm trải sàn cao su

Khi bạn đi ra ngoài, không thể tránh khỏi bụi bẩn bám vào giày của bạn. Tuy nhiên, một bộ thảm trải sàn cao su sẽ dễ vệ sinh hơn rất nhiều so với những bộ thảm trải sàn thông thường.

Sử dụng máy hút bụi ô tô

Một trong những phụ kiện quan trọng nhất bạn có thể mua để giữ cho chuyến đi của mình sạch sẽ là máy hút bụi cầm tay.

Tránh ăn uống bên trong xe

Ăn uống là cách nhanh nhất để tạo ra một mớ hỗn độn bên trong ô tô. Vì vậy, tùy thuộc vào người bạn đang đi cùng là ai, bạn có thể hướng dẫn mọi người không ăn uống hoặc sử dụng cốc không nắp.

Bạn cũng nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nước, sốt,... để tránh rơi vãi bên trong xe.

Phủ ghế bằng thảm

Mặc dù chúng sẽ không bảo vệ toàn bộ ghế, nhưng chúng sẽ giữ cho ghế sạch sẽ, đặc biệt nếu xe của bạn có nội thất cao cấp.

Luôn có một thùng rác ô tô

Trong số rất nhiều phụ kiện đi đường mà bạn có thể mua cho chiếc xe của mình đó là thùng rác được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên xe.

Bạn cũng có thể sử dụng túi giấy hoặc túi nhựa để đựng rác, nhưng những thứ này chỉ là dùng tạm, chúng có thể khiến rác dễ dàng tràn ra ngoài. Vì vậy, bạn nên mua một chiếc thùng rác được thiết kế nhỏ gọn là một ý tưởng tốt hơn nhiều.

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.