Mẹo để ô tô không bị lây nhiễm trước đại dịch Covid-19

Khôi Nguyên

Đại dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam đang có những diện biến hết sức phức tạp. Các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của các cơ quan y tế là hết sức cần thiết. Để đảm bảo an toàn, với những người thường xuyên sử dụng xe hơi cần tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để chiếc xế hộp của mình luôn an toàn.

Làm sạch các bộ phận hay chạm vào

Mẹo để ô tô không bị lây nhiễm trước đại dịch Covid-19 - Ảnh 1

Vệ sinh nơi làm việc, máy tính xách tay, bàn làm việc, phương tiện giao thông công cộng và thậm chí cả điện thoại di động được khuyến khích. Đặc biệt phương tiện giao thông cá nhân như ô tô cũng có thể là phương tiện lây lan virus nếu không được làm sạch.

Các bề mặt chúng ta thường xuyên chạm vào bao gồm vô lăng, tay nắm cửa, cần số, bất kỳ nút bấm hoặc màn hình cảm ứng nào, gạt nước, xi nhan, tay vịn cửa hành khách hay lái xe, bộ điều chỉnh chỗ ngồi phải được làm sạch và khử trùng kỹ lưỡng để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Đối với những người là tài xế tax, hàng ngày có nhiều người đón taxi và việc duy trì một cuộc kiểm tra hay làm sạch hoàn toàn là không khả thi. Thuê một chiếc xe hơi cũng có thể nguy hiểm. Do đó việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa là rất quan trọng. Thường xuyên làm sạch các bề mặt ô tô là điều cần làm.

Sử dụng đúng loại chất làm sạch

Mẹo để ô tô không bị lây nhiễm trước đại dịch Covid-19 - Ảnh 2

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để vệ sinh bề mặt ô tô đúng cách. Vì nó dễ bị hư hại hơn các bề mặt thông thường nên việc tìm ra cách làm sạch hiệu quả là rất quan trọng.

Ngoại trừ một số ít, nhiều chất tẩy rửa gia dụng giống nhau có khả năng diệt coronavirus tại nhà cũng có thể làm sạch ô tô mà không làm hỏng nội thất ô tô.

Các dung dịch cồn có chứa ít nhất 70% cồn có hiệu quả chống lại coronavirus. Hầu hết mọi bề mặt bên trong xe đều có thể được làm sạch bằng cồn isopropyl. 

Mẹo để ô tô không bị lây nhiễm trước đại dịch Covid-19 - Ảnh 3

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với thuốc tẩy và hydrogen peroxide vì cũng có hiệu quả chống lại coronavirus nhưng sẽ làm hỏng xe của bạn vĩnh viễn. Lớp bọc sẽ không chống lại được các đặc tính gây hại của những chất tẩy rửa mạnh hơn này và sẽ bị phân hủy.

Sử dụng chất tẩy rửa gốc amoniac trên màn hình cảm ứng xe hơi cũng là một nguyên nhân đáng lo ngại vì chúng có thể làm hỏng lớp phủ chống chói và chống dấu vân tay.

Các đốm trên ghế ô tô do tẩy trắng

Mẹo để ô tô không bị lây nhiễm trước đại dịch Covid-19 - Ảnh 4

Xà phòng và nước được cho an toàn cho hầu hết nội thất xe hơi, đặc biệt là vải và da cũ có thể đã bắt đầu nứt.

Nếu ô tô của bạn có ghế bọc vải, Kosilla cảnh báo không nên làm sạch bằng quá nhiều nước hoặc quá nhiều xà phòng. Nên vò nhẹ vải với một lượng nhỏ nước và bột giặt, lau tất cả các bề mặt bằng vải sợi nhỏ.

Hãy rửa tay bằng xà phòng

Mẹo để ô tô không bị lây nhiễm trước đại dịch Covid-19 - Ảnh 5

Dù bạn có vệ sinh nhiều đến đâu thì bước quan trọng nhất vẫn là rửa tay trước và sau khi lái xe. Bạn có thể làm sạch vô lăng của mình, nhưng nếu bạn có bàn tay bẩn, bạn sẽ để lại vết bẩn đó như ban đầu.

Theo Car24

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.