McLaren Speedtail hơn 30 lần cán mốc tốc độ 400 km/h

Bình Minh

Chiếc siêu xe thể thao thương hiệu Anh Quốc này có thể chạy nhanh hơn cả những cỗ xe đua F1.

McLaren Speedtail được sinh ra với hy vọng có thể đánh bại những cỗ xe đua F1. Ảnh: AutoBlog.
McLaren Speedtail được sinh ra với hy vọng có thể đánh bại những cỗ xe đua F1. Ảnh: AutoBlog.

Từ năm ngoái McLaren Speedtail đã được quảng cáo là có thể chạm ngưỡng vận tốc lên tới hơn 400 km/h. Mới đây, chiếc Hypercar thương hiệu Anh Quốc đã vừa hiện thực hoá được điều này, tại căn cứ không quân Kennedy thuộc bang Florida, Mỹ. Người cầm lái chiếc McLaren Speedtail bản mẫu - mang mã hiệu XP2 - là Kenny Brack. Anh đã cán mốc 250 dặm/giờ (tương đương hơn 405 Km/h) tới hơn 30 lần trên suốt quãng đường chạy thử Johnny Bohmer.

Và McLaren Speedtail đã thực sự có thể cán mốc hơn 400 Km/h. Ảnh: AutoBlog.
Và McLaren Speedtail đã thực sự có thể cán mốc hơn 400 Km/h. Ảnh: AutoBlog.

Sẽ là thiếu sót vô cùng lớn khi bàn về vận tốc cực đại của những chiếc McLaren mà không nhắc đến cái tên Andy Wallace. Đây là người đã cầm lái chiếc McLaren F1 huyền thoại tại đường thử Ehra-Lessian, Đức và là lần đầu tiên ghi tên vào lịch sử khi cán mốc 240.1 dặm/giờ (tương đương 386,4 km/h). Đó là tốc độ lớn nhất của một chiếc xe hơi thương mại trên toàn thế giới, sử dụng động cơ hút khí tự nhiên. Để làm được điều này, chiếc McLaren F1 được trang bị khối động cơ V12 với sức mạnh lên tới 627 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

Chiếc hypercar Anh Quốc được trang bị động cơ lai có công suất lên tới hơn 1.000 mã lực. Ảnh: AutoBlog.
Chiếc hypercar Anh Quốc được trang bị động cơ lai có công suất lên tới hơn 1.000 mã lực. Ảnh: AutoBlog.

Trong khi đó, chiếc McLaren Speedtail được hãng xe Anh Quốc bổ sung thêm một động cơ điện, nâng tổng mức công suất lên con số 1.055 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.150 Nm. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là thông số chính thức cuối cùng của mẫu hypercar này.

Trong ngày 23/12/2019, McLaren cũng tuyên bố lập tức bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt chiếc Speetail tại nhà máy của hãng ở Woking, Anh Quốc. Lô xe đầu tiên với số lượng 106 chiếc đã nhanh chóng có chủ và sẽ được xuất xưởng từ tháng 2/2020.

Với sức mạnh vô cùng khủng khiếp, chiếc hypercar này sẽ không được phép đăng ký hợp pháp để có thể lăn bánh trên đường phố Mỹ. Tuy nhiên điều này không thể cản bước được những tín đồ đam mê tốc độ của xứ sở cờ hoa. Bằng chứng là có tới 1/3 đơn đặt hàng McLaren Speedtail đến từ nước Mỹ.

Chiêm ngưỡm siêu phẩm hypercar McLaren Speedtail đến từ Anh Quốc.

McLaren Speedtail hơn 30 lần cán mốc tốc độ 400 km/h  - Ảnh 1
McLaren Speedtail hơn 30 lần cán mốc tốc độ 400 km/h  - Ảnh 2
McLaren Speedtail hơn 30 lần cán mốc tốc độ 400 km/h  - Ảnh 3
McLaren Speedtail hơn 30 lần cán mốc tốc độ 400 km/h  - Ảnh 4
Xem thêm hình ảnh về chiếc McLaren Speedtail có thể chạy nhanh hơn cả xe đua F1. Ảnh: AutoBlog.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.