McLaren Speedtail “Albert': Siêu phẩm hàng thửa có một không hai

Minh Long

McLaren vừa trình làng mẫu xe Speedtail Albert cực hiếm được đặt hàng từ nhà bán lẻ McLaren Beverly Hills ở Bắc Mỹ. Albert là một trong những chiếc Speedtail cuối cùng được sản xuất (chỉ có 106 chiếc), để tôn vinh mẫu xe thử nghiệm MVY02.

McLaren Speedtail “Albert': Siêu phẩm hàng thửa có một không hai - Ảnh 1

Điếm nhấn đáng chú ý nhất ở phiên bản cực hiếm này là màu sơn tùy chỉnh trên Albert Speedtail đạt được bằng cách sơn trên thân xe bằng sợi carbon trực quan có độ bóng 1K. Bản thân lớp sơn này được phủ lên xe sau khi các tấm thân xe đã được lắp đặt xong.

McLaren Speedtail “Albert': Siêu phẩm hàng thửa có một không hai - Ảnh 2

Việc sơn các tấm thân xe dễ dàng hơn khi chúng rời khỏi xe, nhưng các kỹ thuật viên của McLaren phải đảm bảo tất cả các đường nét đều khớp với nhau từ trước ra sau.

McLaren Speedtail “Albert': Siêu phẩm hàng thửa có một không hai - Ảnh 3

Tổng cộng, quá trình từ thiết kế đến thực hiện mất ba tháng. McLaren cho biết đây là một trong những dự án khó khăn nhất mà đội McLaren Special Operations (MSO) của họ từng đảm nhận, nhưng kết quả đã tự nói lên tất cả. Đây là một chiếc Speedtail cực đặc biệt trong khi bản thân nó đã là một chiếc xe hơi cực khủng.

McLaren Speedtail “Albert': Siêu phẩm hàng thửa có một không hai - Ảnh 4

Albert Speedtail được hoàn thiện với màu bạc magiê và xám Ueno. Màu sơn bạc là màu sơn được sử dụng trên chiếc F1 tại Monaco Grand Prix 1992, trong khi màu xám là màu của chiếc F1 GTR đã giành chiến thắng trong cuộc đua Le Mans năm 1995.

McLaren Speedtail “Albert': Siêu phẩm hàng thửa có một không hai - Ảnh 5

McLaren Speedtail sử dụng động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L cùng công nghệ parallel hybrid. Trái tim của siêu xe này là một động cơ hybrid 1.070 mã lực mô-men xoắn 1.150 Nm, trọng lượng khô chỉ 1.430 kg. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 300 km/h nhanh hơn cả Bugatti Chiron, nhờ vào hình dạng giọt nước và tính khí động học trơn trượt độc đáo của nó.

McLaren Speedtail “Albert': Siêu phẩm hàng thửa có một không hai - Ảnh 6

McLaren cho biết, Speedtail chỉ mất 12,8 giây để đạt 300 km/h từ vị trí dừng và sẽ đạt tốc độ 402 km/h ở chế độ lái Vận tốc đặc biệt (giảm chiều cao xe đi 35 mm, thu lại camera bên ngoài và tối ưu hóa hệ thống điều hòa phía sau để giảm thiểu lực cản). Với tốc độ 402 km/h, Speedtail đạt tốc độ đáng kinh ngạc 112 mét/giây.

McLaren Speedtail “Albert': Siêu phẩm hàng thửa có một không hai - Ảnh 7

Dự kiến McLaren Speedtail Alber sẽ được giới thiệu đến công chúng tại sự kiện Sunset GT vào ngày 8/8 sắp tới tại Sunset Plaza, Los Angeles.

Theo PaultanPau/Motortrend

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.