Điếm nhấn đáng chú ý nhất ở phiên bản cực hiếm này là màu sơn tùy chỉnh trên Albert Speedtail đạt được bằng cách sơn trên thân xe bằng sợi carbon trực quan có độ bóng 1K. Bản thân lớp sơn này được phủ lên xe sau khi các tấm thân xe đã được lắp đặt xong.
Việc sơn các tấm thân xe dễ dàng hơn khi chúng rời khỏi xe, nhưng các kỹ thuật viên của McLaren phải đảm bảo tất cả các đường nét đều khớp với nhau từ trước ra sau.
Tổng cộng, quá trình từ thiết kế đến thực hiện mất ba tháng. McLaren cho biết đây là một trong những dự án khó khăn nhất mà đội McLaren Special Operations (MSO) của họ từng đảm nhận, nhưng kết quả đã tự nói lên tất cả. Đây là một chiếc Speedtail cực đặc biệt trong khi bản thân nó đã là một chiếc xe hơi cực khủng.
Albert Speedtail được hoàn thiện với màu bạc magiê và xám Ueno. Màu sơn bạc là màu sơn được sử dụng trên chiếc F1 tại Monaco Grand Prix 1992, trong khi màu xám là màu của chiếc F1 GTR đã giành chiến thắng trong cuộc đua Le Mans năm 1995.
McLaren Speedtail sử dụng động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L cùng công nghệ parallel hybrid. Trái tim của siêu xe này là một động cơ hybrid 1.070 mã lực mô-men xoắn 1.150 Nm, trọng lượng khô chỉ 1.430 kg. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 300 km/h nhanh hơn cả Bugatti Chiron, nhờ vào hình dạng giọt nước và tính khí động học trơn trượt độc đáo của nó.
McLaren cho biết, Speedtail chỉ mất 12,8 giây để đạt 300 km/h từ vị trí dừng và sẽ đạt tốc độ 402 km/h ở chế độ lái Vận tốc đặc biệt (giảm chiều cao xe đi 35 mm, thu lại camera bên ngoài và tối ưu hóa hệ thống điều hòa phía sau để giảm thiểu lực cản). Với tốc độ 402 km/h, Speedtail đạt tốc độ đáng kinh ngạc 112 mét/giây.
Dự kiến McLaren Speedtail Alber sẽ được giới thiệu đến công chúng tại sự kiện Sunset GT vào ngày 8/8 sắp tới tại Sunset Plaza, Los Angeles.
Theo PaultanPau/Motortrend