McLaren bán trụ sở, phải đi thuê lại trong 20 năm

Nguyễn Hiếu

Sau nhiều tháng rao bán, trụ sở của McLaren tại Anh đã được một quỹ đầu tư bất động sản đã mua lại.

Bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, hãng chuyên sản xuất xe hơi thể thao của Anh phải tìm nhiều phương án vượt qua khó khăn. Từ mùa thu năm ngoái, thương hiệu này rao bán Trung tâm Công nghệ McLaren nổi tiếng đặt tại Woking, Vương quốc Anh.

McLaren bán trụ sở, phải đi thuê lại trong 20 năm - Ảnh 1

Hôm 20/4, quỹ đầu tư bất động sản Global Net Lease (GNL) – đơn vị chuyên thực hiện các giao dịch mua và cho thuê bất động sản lại tuyên bố chính thức sở hữu khu phức hợp này.

GNL trả cho McLaren 170 triệu bảng Anh (tương đương 237 triệu USD), đồng thời ký hợp đồng cho thương hiệu xe hơi thể thao trứ danh nước Anh thuê lại trong vòng 20 năm tới. Giao dịch dự kiến hoàn tất trong quý II/2021.

Trung tâm Công nghệ McLaren rộng 78.000 mét vuông, bắt đầu được xây dựng vào năm 1998, bao gồm trụ sở, nhà máy xe hơi và đường hầm gió.

Trước khi đại dịch bùng phát, McLaren đã vay nhiều nguồn để mở rộng hoạt động kinh doanh và mua lại cổ phần từ Ron Dennis. Chỉ tính tính riêng thương vụ này, hãng đã tiêu tốn 343 triệu USD.

Covid-19 khiến tình hình kinh doanh của hãng ô tô thể thao Anh quốc gặp nhiều khó khăn. Hãng chật vật giải quyết những món nợ cũ. Tháng 3/2020, các cổ đông đã rót vốn thêm 300 triệu USD. Sang tháng 5, McLauren cắt giảm 25% nhân sự.

McLaren bán trụ sở, phải đi thuê lại trong 20 năm - Ảnh 2

Một tháng sau, hãng tiếp tục nhận được khoản vay 150 triệu bảng Anh từ các ông chủ giàu có tại Bahrain để giải quyết khó khăn. McLaren cũng đã bán 1/3 cổ phần của đội đua F1 vào tháng 12/2020 nhằm huy động thêm tiền mặt. Thương vụ này giúp họ có thêm 185 triệu bảng Anh (tương đương 247,8 triệu USD).

Hiện tại đã McLaren đang có dấu hiệu phục hồi tích cực. Đội đua F1 của họ đang xếp thứ 3 trong mùa giải 2021. Bộ phận sản xuất cũng vừa trình làng thế hệ siêu xe lai mới mang tên Artura.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.