Mazda CX-8 mới ra mắt tại Malaysia, phiên bản sẽ về Việt Nam

Mazda CX-8 được lắp ráp tại nhà máy ở Malaysia cùng với người anh em CX-5. Dự kiến mẫu CX-8 này sẽ được phân phối cho các thị trường khu vực Asian, trong đó có cả Việt Nam và Thái Lan.

Mazda CX-8 vừa ra mắt tại Malaysia, phiên bản được cho là sẽ về Việt Nam. Ảnh: malaymail
Mazda CX-8 vừa ra mắt tại Malaysia, phiên bản được cho là sẽ về Việt Nam. Ảnh: malaymail

Mẫu xe gia đình Mazda CX-8 mới vừa chính thức được công bố tại Malaysia. Theo báo Malaysia, CX-8 sẽ được lắp ráp tại nhà máy địa phương cùng với người anh em CX-5 và sẽ được phân phối cho cả thị trường Malaysia và các thị trường khu vực Asian, trong đó có thể có cả Việt Nam và Thái Lan.

Mẫu SUV mới của Mazda có bốn biến thể, ba trong số đó sẽ trang bị động cơ hút khí tự nhiên 4 xi-lanh Skyactiv-G 2,5 lít và một động cơ khác là động cơ turbo-diesel Skyactiv-G 2.2 lít.

Mặc dù giá của CX-8 vẫn chưa được công bố, song ước tính sẽ cao hơn 15 đến 20% so với giá của Mazda CX-5.

Các biến thể chạy bằng xăng có khả năng chạy 100 km với gần 8 lít xăng, trong khi biến thể chạy bằng diesel hứa hẹn lên chỉ tốn 6 lít cho 100 km.

CX-8 sẽ có 6 lựa chọn màu sắc. Ảnh: malaymail
CX-8 sẽ có 6 lựa chọn màu sắc. Ảnh: malaymail

CX-8 là phiên bản ở giữa CX-5 và CX-9 theo thang kích thước, có sáu lựa chọn màu sắc khác nhau là Sour Red Crystal, Machine Grey, Snowdrops White Pearl, Deep Crystal Blue, Sonic Silver và Jet Black.

Hiệu suất

Giới truyền thông Malaysia đã có cơ hội thử nghiệm CX-8 mới trên chặng đường từ nhà máy Mazda Kulim đến Butterworth, Penang và quay trở lại, để trải nghiệm xem chiếc CX-8 mới thân thiện với gia đình như thế nào.

Trên những địa hình hơi gồ ghề, chiếc xe xử lý khá trơn tru, lướt đi dễ dàng với bộ phao giảm tốc. Chiếc xe cũng xử lý tốt các góc rẽ và các khúc cua sắc nét, nhờ sử dụng một cơ chế mới trong hệ thống giảm xóc lò xo và cuộn dây lò xo để đảm bảo xe không bị nghiêng.

Tất cả các biến thể đều đi kèm tính năng Skyactiv-Drive của Mazda với hộp số tự động 6 cấp, chế độ sang số bằng tay để cung cấp năng lượng cho bánh trước (2WD) trong khi biến thể 2.2 lít đi kèm hệ dẫn động bốn bánh (AWD).

Xe chạy khá tốt trên các con đường gồ ghề. Ảnh: malaymail
Xe chạy khá tốt trên các con đường gồ ghề. Ảnh: malaymail

Thiết kế

CX-8 trông sắc sảo và cảm giác cao cấp tuyệt đẹp. Về ngoại thất, CX-8 kết hợp sự hiện diện mạnh mẽ với các đường ngang bóng mượt ở mặt trước, nhấn mạnh vào phần cánh đặc trưng với các thanh bạc ngang mới trên lưới tản nhiệt phía trước.

Các thiết kế của Mazda, dựa trên triết lý lấy con người làm trung tâm, kết hợp nhiều tính năng cho phép mọi người dù ở kích thước chiều cao, cân nặng nào có thể ngồi thoải mái và tư thế tự nhiên.

Các ghế ngồi bằng vải màu đen và da Nappa (biến thể cao), với ghế điều chỉnh điện ở phía người lái.

Mazda tập trung vào việc bố trí vị trí chỗ để chân rộng rãi, để hành khách có thể tìm thấy một vị trí ngồi tự nhiên và thoải mái.

Cửa sau có thể mở tới góc 80°, giúp việc ra vào hàng ghế thứ ba dễ dàng hơn và cũng thuận tiện khi tải hoặc dỡ các vật phẩm lớn, như ghế trẻ em.

Nội thất được thiết kế chú trọng sự yên tĩnh bên trong. Ảnh: malaymail
Nội thất được thiết kế chú trọng sự yên tĩnh bên trong. Ảnh: malaymail

Một tính năng khác của CX-8 là môi trường cabin yên tĩnh cho phép mọi người tận hưởng cuộc trò chuyện dễ chịu mà không cần phải nói to. Mazda đã thực hiện các biện pháp mới để giảm tiếng ồn trên đường và gió, bằng cách sử dụng các vật liệu chống rung trong các tấm chắn bùn phía sau, để giảm tiếng ồn ở hàng thứ ba.

Chiếc xe cũng đi kèm với điều chỉnh điều hòa cho hành khách phía sau, có thêm lỗ thông hơi dưới hàng ghế thứ hai để giữ cho hành khách hàng thứ ba mát mẻ.

Mazda CX-8 mới ra mắt tại Malaysia, phiên bản sẽ về Việt Nam - Ảnh 1

Tính an toàn

Về các tính năng an toàn, CX-8 đi kèm đầy đủ các tính năng an toàn của Mazda, bao gồm sáu túi khí, ABS, phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát ổn định động (DSC), Hill-Launch Hỗ trợ (HLA), nắp ca-pô hấp thụ va chạm và neo ghế trẻ em ISOFIX.

Ngoài biến thể 7 chỗ cơ sở, CX-8, còn đi kèm với các tính năng công nghệ an toàn i-ACTIVSENSE của Mazda, bao gồm giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, hỗ trợ phanh thành phố thông minh, cảnh báo chú ý lái xe và cảnh báo chệch làn đường.

Nội thất rộng rãi để người ngồi cảm thấy thoải mái và tự nhiên. Ảnh: malaymail
Nội thất rộng rãi để người ngồi cảm thấy thoải mái và tự nhiên. Ảnh: malaymail

Các tính năng này cảnh báo người lái bằng hình ảnh ba chiều trên kính chắn gió, mô tả tốc độ của xe và cảnh báo người lái khi các phương tiện và vật thể khác ở quá gần và khi xe đang rẽ vào làn đường khác.

Xe cũng sẽ nhẹ nhàng kéo vô lăng khi chuyển làn nếu người lái không sử dụng đèn báo hiệu.

Hệ thống giám sát điểm mù cũng là một tính năng tiện dụng vì đèn LED ở góc trên cùng của gương chiếu hậu sẽ sáng khi một phương tiện khác ở trong điểm mù điều khiển.

Xe trang bị nhiều tính năng an toàn của Mazda. Ảnh: malaymail
Xe trang bị nhiều tính năng an toàn của Mazda. Ảnh: malaymail

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.