Dẫn lời nhà phát ngôn của hãng Mazda, ông Yoshikazu Nagai, hãng không chỉ trưng bày, mà thậm chí còn cho phép lái thử một vài xe mẫu thử nghiệm tại triển lãm sắp tới. Cho đến nay thì chiếc xe thuần điện đầu tiên của Mazda vẫn khoác lên mình diện mạo của mẫu compact crossover CX-30, tuy nhiên, toàn bộ thiết kế và công nghệ bên trong xe sẽ được thiết kế mới hoàn toàn. Chính ông Nagai cũng đã khẳng định điều này.
Theo thông tin được tiết lộ, dung lượng pin của mẫu xe điện Mazda góp mặt tại triển lãm ôtô Tokyo sắp tới, sẽ ở mức 35,3 kWh, cho công suất cực đại 142 mã lực và mô men xoắn 264 Nm. Dù chưa có bất kỳ hé lộ chi tiết nào về giới hạn hoạt động của mẫu xe này, tuy nhiên dựa vào việc bộ pin sẽ được gói gọn trong một mẫu xe đô thị loại nhỏ, ta có thể phỏng đoán chiếc xe này sẽ chạy được 160 – 240 km cho mỗi lần sạc đầy. Mức vận hành này gần tương đương với chiếc Mini Cooper SE.
Cũng theo nguồn tin này, chiếc xe điện sẽ có phiên bản pin thường và phiên bản pin mở rộng. Mẫu xe thuần điện này được Mazda nhắm tới thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, cũng như châu Âu và cả thị trường Mỹ, nơi mà khách hàng luôn mong muốn sở hữu những chiếc xe điện có khả năng di chuyển được khoảng cách xa hơn so với những chiếc xe điện hiện tại. Cộng thêm nữa, công nghệ động cơ xoay loại mới mà Mazda đang phát triển vài năm gần đây có thể được ứng dụng để cải thiện quãng đường di chuyển của chiếc xe.
Nhiều khả năng, mẫu xe thuần điện này của Mazda sẽ được ra mắt trong năm tới. Nhiều kỹ sư của hãng đang tập trung riêng vào dự án này, trong khi đó, một bộ phận kỹ sư vẫn tiếp tục hợp tác, chia sẻ với các nhà sản xuất ôtô như Toyota, Subaru và Suzuki để phát triển những công nghệ mới dùng chung trên xe điện.