Việc xây dựng thương hiệu chéo Toyota-Mazda phân khúc B đã được thực hiện trước đây. Yaris Bắc Mỹ 2020 dựa trên Mazda 2 và Mazda động cơ đốt trong dự kiến sẽ tiếp nối cùng với loại hình hybrid dựa trên Toyota này.
Mazda 2 Hybrid sử dụng hệ thống truyền động của Yaris Hybrid tạo ra tổng công suất toàn hệ thống là 116 mã lực với động cơ Atkinson ba xi-lanh thẳng hàng 1.490 cc lít 91 mã lực/120 Nm và động cơ điện 79 mã lực/141 Nm.
Dựa trên cơ sở Yaris, hộp số cũng sẽ là e-CVT gửi các đầu ra của hệ thống truyền lực đến bánh trước. Nhờ đó, Mazda 2 Hybrid được đánh giá cho thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ là 9,7 giây và tốc độ tối đa 175 km/h.
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp trên giao thức thử nghiệm WLTP là 3,8-4,0 l/100 km với lượng khí thải CO2 là 87-93 g/km, tùy thuộc vào bánh xe 15 hay 16 inch được chỉ định và gần giống với của Yaris Hybrid ở con số 3,7 l/100 km và 86 g/km.
Về ngoại thất, Mazda 2 Hybrid được cho là có chiều dài cơ sở 2.560 mm, có khoang hành lý chứa được 286 lít với hàng ghế sau được giữ nguyên.
Nền tảng Yaris được dựa trên có nghĩa là hệ thống treo có các thanh chống MacPherson ở phía trước và một chùm xoắn ở phía sau. Yaris tự hào về vòng quay tốt nhất trong phân khúc là 4,9 mét, có thể vượt qua Mazda 2 Hybrid.
Sẽ có ba biến thể dành cho thị trường châu Âu, đó là Pure, Agile, Select, và mẫu hatchback hybrid Mazda dựa trên TNGA đã được đánh giá lên tới năm sao trong chương trình thử nghiệm mức độ va chạm của Euro NCAP.
Mazda 2 Hybrid 2022 dự kiến sẽ được bán từ mùa xuân năm 2022 ở Bắc bán cầu.
Dòng xe này gia nhập dòng sản phẩm điện khí hóa của thương hiệu đến từ Nhật Bản bao gồm các phiên bản hybrid nhẹ của Mazda 3 và CX-30.
Đối với nỗ lực của Mazda trong lĩnh vực điện khí hóa, kiến trúc có thể mở rộng đa giải pháp Skyactiv sẽ hình thành nền tảng của PHEV mới và xe chạy hoàn toàn bằng điện từ năm 2022 và 2025. Bên cạnh đó sẽ được theo sau bởi nền tảng xe điện chuyên dụng SkyActiv EV Scalable Architecture.