Loạt xe cổ cực hiếm sắp được đấu giá ở London

Phương Vy

Vài trong số những mẫu xe sưu tập quý hiếm và đắt giá nhất trên thế giới sẽ lần đầu tiên được đem đấu giá vào ngày 1/4 năm nay, với tổng doanh thu của cuộc đấu giá dự kiến đạt 60 triệu USD.

“Trước đây, tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có cơ hội được bán đấu giá những chiếc xe này. Đó là những chiếc xe mà tôi cho là ngoài tầm với của chúng tôi”, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch David Gooding của công ty đấu giá Gooding & Company nói.

Chương trình đấu giá mang tên “Passion of a Lifetime” (tạm dịch: “Đam mê một đời”) sẽ là cuộc đấu giá đầu tiên của Gooding & Company tại London. Được đấu giá sẽ là 16 chiếc xe cổ cực hiếm, trong đó có một số xe Bugatti và Aston Martin.

“Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu những chiếc xe này có thể xuất hiện trên thị trường thêm lần nữa”, ông Gooding nói.

Nhà đấu giá cho biết những chiếc xe quý hiếm này đến từ một “bộ sưu tập tư nhân đáng kính nể” ở Anh, bao gồm một chiếc Bugatti Type 59 Sports đời 1934 từng thuộc về nhà vua Leopold III của Bỉ.

Bugatti Type 59 Sports đời 1934
Bugatti Type 59 Sports đời 1934

Theo ông Gooding, chiếc xe đua cực hiếm này được dự báo sẽ bán với giá hơn 13 triệu USD. Đây là chiếc xe mà “các nhà sử học xem là chiếc xe đỉnh cao của Bugatti trong giải đua Grand Prix”.

Ông Gooding gọi chiếc xe này là một “điều kỳ diệu về kỹ thuật” vì vẫn còn gần như nguyên vẹn sau nhiều lần giành chiến thắng trong giải Grand Prix của Bỉ. “Cho tới ngày nay, chiếc xe dù chưa được phục chế vẫn giữ được tình trạng tuyệt vời như khi còn thuộc về vua Leopold III”, ông nói.

Chỉ có 5 chiếc Type 59 Sports còn tồn tại cho đến ngày nay, trong đó có một chiếc thuộc về “ông trùm” ngành thời trang Ralph Lauren.

Được đem đấu giá lần này còn có một chiếc Bugatti Type 57S Atalante - chiếc xe mà ông Gooding cho là sẽ thu hút sự chú ý toàn cầu và có thể đạt mức giá 9 triệu USD.

Bugatti Type 57S Atalante
Bugatti Type 57S Atalante

Bugatti chỉ sản xuất 17 chiếc 57S Atalante. “Vào thời điểm năm 1937, chiếc xe trông quá đẹp và hiện đại so với thời đó. Không chỉ đẹp mà chiếc xe còn có hiệu năng cao, có thể đạt vận tốc tới 125 dặm/giờ vào thời điểm 1937. Nó là chiếc xe nhanh nhất và vào hàng đắt nhất, đẹp nhất vào thời đó”, ông Gooding nhấn mạnh.

Thị trường xe sưu tập chứng kiến giá xe chững, thậm chí giảm trong một số trường hợp trong năm 2019. Các cuộc đấu giá xe cổ thường niên diễn ra mới đây ở Scottdale, bang Arizona, Mỹ chỉ thu về tổng cộng 244 triệu USD, giảm 3% so với năm ngoái.

“Rõ ràng thị trường xe sưu tập đã giảm đi từ mức đỉnh cách đây một thập kỷ, nhất là ở phân khúc cao nhất”, công ty Hagerty Insurance chuyên theo dõi thị trường xe cổ toàn cầu nhận định.

Tuy nhiên, ông Gooding - nhà đấu giá xe cổ với doanh thu hơn 2 tỷ USD trong 15 năm qua - nói: “Thị trường này sẽ mãi ở trong xu hướng đi lên. Chẳng qua ở thời điểm hiện tại, mọi người thận trọng hơn một chút thôi”.

Ông Gooding cho rằng “những người cực giàu rất kén chọn và họ thường chờ cho tới khi nào có những chiếc xe thực sự hiếm được bán”.

Aston Martin DB4 GT Zagato đời 1961
Aston Martin DB4 GT Zagato đời 1961

Nổi bật trong đợt đấu giá sắp tới còn có một chiếc Aston Martin DB4 GT Zagato đời 1961. Được xem là một trong những xe thể thao đẹp nhất thời đó, chiếc xe này dự kiến được bán với giá 12 triệu USD.

Theo Yahoo Finance

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.