Lộ diện hình ảnh Ferrari V6 hybrid chạy thử nghiệm trên đường

Khôi Nguyên

Mẫu Ferrari hybrid mới vừa được bắt gặp chạy thử nghiệm trên đường. Đây sẽ là mẫu Ferrari sử dụng động cơ V6 đầu tiên của hãng sau mẫu Dino.

Lộ diện hình ảnh Ferrari V6 hybrid chạy thử nghiệm trên đường - Ảnh 1

Ferrari hybrid V6 sắp ra mắt đã đi trước mẫu SF90 Stradale về các mô hình điện khí hóa sản xuất hàng loạt, bản thân mẫu xe này cũng theo sau mô hình siêu phẩm LaFerrari giới hạn. Trong khi LaFerari có hệ thống điện khí hóa để hỗ trợ động cơ V12 đốt trong, SF90 Stradale cung cấp chế độ EV thuần túy thông qua bánh trước lên tới 135 km/h ngoài việc hỗ trợ động cơ V8 4,0 lít biturbo 780 mã lực/800 Nm.

Lộ diện hình ảnh Ferrari V6 hybrid chạy thử nghiệm trên đường - Ảnh 2

Mẫu Ferrari hybrid mới có tên mã là F171, động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít mới ở góc chữ V 120 độ, kết hợp với một động cơ điện.

Tuy nhiên, trái ngược với SF90 Stradale, F171 sẽ chỉ có dẫn động bánh sau và động cơ điện tử được đồn đại là cung cấp các chức năng tăng cường mô-men xoắn và tăng áp bán thời gian. Hệ thống lái hoàn toàn bằng điện cũng được cho là sẽ được cung cấp với phạm vi lên tới 30 km.

Lộ diện hình ảnh Ferrari V6 hybrid chạy thử nghiệm trên đường - Ảnh 3

Mẫu xe hybrid V6 biturbo hiện vẫn được trang bị lớp ngụy trang với thân xe sản xuất cuối cùng chỉ được tiết lộ sau này. Phần đầu xe dường như mang đèn pha mỏng nằm ngang giống như trên SF90 Stradale, mặc dù chiếc xe phát triển đặc biệt này có nắp ca-pô và chắn bùn phía trước với một khoảng trống có thể nhìn thấy được với đèn pha.

Lộ diện hình ảnh Ferrari V6 hybrid chạy thử nghiệm trên đường - Ảnh 4

Phần đuôi của mẫu xe mới cũng khó hiểu tương tự với ống xả của nó có thể được nhìn thấy được gắn trên cao ở phần giữa của thân xe phía sau.

Hệ thống truyền động hybrid tăng áp kép V6 góc rộng của nó cũng sẽ được chia sẻ với chiếc SUV Purosangue sắp ra mắt của thương hiệu siêu xe Ý, theo sau đó là hai mẫu SUV khác được cho là những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Lộ diện hình ảnh Ferrari V6 hybrid chạy thử nghiệm trên đường - Ảnh 5

Đối với bản thân F171, động cơ hybrid đặt giữa dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay và tên cuối cùng của nó cũng sẽ được tiết lộ.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.