Thay vì theo đuổi những con số bán hàng cao, mẫu xe sang trọng A8 này được coi là một phần của những flagship công nghệ đỉnh cao.
A8 có một số cập nhật cơ học và sự tập trung vào công nghệ. Các điểm nổi bật bao gồm cập nhật phần mềm cho giao diện MMI màn hình cảm ứng kép hiện có được giới thiệu vào đầu thế hệ này, cùng với hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái mới nhất.
Công nghệ Digital Light LED hiện cũng có sẵn trong các cụm đèn pha cập nhật, kết hợp với thiết kế ngoại thất có một số điểm mới.
Cả hai biến thể chiều dài cơ sở ngắn và dài sẽ được cung cấp như trước đây, nhưng thị trường Trung Quốc cũng sẽ có một mẫu Horch mới, kết hợp chiều dài cơ sở thậm chí còn dài hơn và các yếu tố kiểu dáng đặt riêng theo kiểu tương tự như S-class Maybach.
Hệ thống truyền động sẽ bao gồm lựa chọn động cơ xăng tăng áp V6 và V8 hỗ trợ với hệ thống hybrid nhẹ. Tuy nhiên, có một sự vắng mặt rất dễ thấy của các tùy chọn động cơ diesel với bản cập nhật, tất cả đều đã bị loại bỏ dần để thay thế bằng các biến thể plug-in hybrid. Tất cả A8 đều bao gồm hệ dẫn động bốn bánh Quattro và đi kèm hộp số tự động biến mô-men xoắn tám cấp.
Những thay đổi về thiết kế bên trong cabin chỉ giới hạn ở các tùy chọn màu sắc và trang trí mới. Bên cạnh đó là các yếu tố như tay nắm cửa bằng kim loại chắc chắn, lỗ thông hơi xoay và các vật liệu sang trọng bổ sung.
Ngoài ra là hệ thống khung gầm cũng được cập nhật, hệ thống treo khí thích ứng, hoạt động kết hợp với chức năng dự đoán đọc đường phía trước và chuẩn bị riêng từng góc của chiếc xe theo những gì sắp diễn ra. Các lò xo cũng phản ứng trong các tình huống khẩn cấp, với khả năng nhanh chóng bơm một bên của xe lên độ cao tối đa nếu nó cảm nhận được một vụ va chạm bên hông sắp xảy ra.