Liên minh Châu Âu tăng cường kiểm tra khí thải đối với PHEV

Khôi Nguyên

Liên minh châu Âu đang xem xét biện pháp nhằm tăng cường các phương pháp kiểm tra khí thải để đo mức CO2 thải ra từ các phương tiện plug-in hybrid (PHEV), sau những lời chỉ trích về việc các bài kiểm tra WLTP hiện tại mang lại kết quả thấp hơn tới 4 lần so với lượng khí thải trong thế giới thực.

Liên minh Châu Âu tăng cường kiểm tra khí thải đối với PHEV - Ảnh 1

Các nghiên cứu được thực hiện bởi các tổ chức môi trường cho thấy rằng ô tô hybrid phụ thuộc vào động cơ đốt trong gần gấp đôi so với kết quả thử nghiệm thường cho thấy. Điều này là do PHEV được tích điện ít thường xuyên hơn và có phạm vi điện thuần ngắn hơn so với giả định của thử nghiệm.

Độ lệch trong thế giới thực thậm chí còn cao hơn đối với xe của công ty, có thể là do người lái xe ít có động lực tính phí xe hơn.

Có ý kiến ​​cho rằng dữ liệu đọc từ đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu (theo luật của Liên minh Châu Âu phải được tích hợp vào ô tô mới từ năm 2021) sẽ sớm được đưa vào thử nghiệm.

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, điều này sẽ cung cấp một bức tranh thực tế hơn về mức độ PHEV phụ thuộc vào động cơ đốt trong so với pin điện. Bài kiểm tra sửa đổi được cho là sẽ có hiệu lực từ năm 2025.

Phương pháp mới ủng hộ sự đồng thuận ngày càng tăng giữa các nhóm và cơ quan quản lý môi trường cho rằng PHEV không xanh như người ta từng nghĩ và không nên được đối xử bình đẳng với xe chạy bằng pin (BEV) khi thiết kế các chính sách khuyến khích điện khí hóa.

Điều đó cũng có nghĩa là một số nhà sản xuất ô tô vào năm 2021 đã bán gần như nhiều PHEV ở châu Âu như BEV của họ sẽ cần bán nhiều BEV hơn để đáp ứng các mục tiêu phát thải của đội xe EU và tránh bị phạt một khoản tiền lớn.

Peter Mock, giám đốc điều hành châu Âu của Hội đồng Quốc tế về Giao thông Sạch (ICCT), cho biết “lượng khí thải vẫn giảm hàng năm và đó là một thành công thực sự. Nhưng vấn đề lớn là hybrid- đó là thứ lừa dối”.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.