Lamborghini chưa sẵn sàng từ bỏ động cơ V12

Minh Long

Giám đốc Công nghệ Maurizio Reggiani cho biết: “Âm thanh của động cơ sẽ vẫn là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của những chiếc xe trong tương lai của chúng tôi”.

Lamborghini chưa sẵn sàng từ bỏ động cơ V12 - Ảnh 1

31 năm sau khi chiếc Countach cuối cùng được tung ra thị trường Ý vào năm 1990, Lamborghini Countach LPI 800-4 lại ra đời. Lần này, động cơ V12 6,5 lít, được gắn dọc ở đuôi xe, được kết hợp với động cơ hybrid nhẹ 48 volt. Nó thực sự hiện đại hơn, khai thác các cải tiến như siêu tụ điện lưu trữ năng lượng thay vì các tế bào pin lithium ion.

Người đứng đầu nhóm nghiên cứu đằng sau công nghệ và kỹ thuật của Lamborghini là Maurizio Reggiani, một cựu chiến binh hơn 20 năm của nhà sản xuất ô tô Ý. Ông bắt đầu làm trưởng dự án cho Murciélago vào năm 1998 và vạch ra ranh giới giữa di sản và tiến bộ ở Sant'Agata Bolognese.

Gặp Reggiani, bạn sẽ bị quyến rũ bởi người Ý đã chịu trách nhiệm nâng hạng nặng các công nghệ khung gầm và thân xe, hệ thống truyền động, hệ thống treo và thiết bị điện tử của Lamborghini trong 15 năm qua.

Ông đam mê thương hiệu và thường nói những câu khoa trương, nghe không giống kịch bản soạn sẵn mà người ta có thể mong đợi từ một giám đốc điều hành.

“Tôi tin rằng những gì chúng tôi bán là cảm xúc, và một phần của cảm xúc đó đến từ âm thanh của động cơ. Đối với chúng tôi, điều cơ bản là tiếp tục sử dụng động cơ V12. Đó là điều tốt nhất về âm thanh và tính liên tục, đó là âm thanh mà khách hàng của Lamborghini muốn nghe”, Maurizio Reggiani nói.

Điều đó không có nghĩa là Lamborghini đang chống lại sự thay đổi hoặc né tránh cuộc hành trình hướng tới việc giảm lượng khí thải. Ngược lại, Reggiani cho biết mọi bước tiến tới tiến độ đều phải cải thiện hiệu suất của mô hình trước đó và công ty đã cam kết giảm 50% lượng CO2 vào năm 2025. Hiện tại, trọng tâm là xe hybrid nhưng là tất cả -mô hình điện đang trên đường chân trời.

Một yếu tố quan trọng trong việc phát triển tương lai là quan hệ đối tác với Viện Công nghệ Massachusetts ở Boston. Vào cuối năm 2019, MIT thông báo họ đã nộp “bằng sáng chế chung cho một vật liệu sẽ đóng vai trò là cơ sở công nghệ cho thế hệ siêu tụ điện mới”.

Reggiani cho biết những gì họ đang xây dựng còn tiên tiến hơn nhiều so với những thứ có trong Countach mới. Có vẻ như Lamborghini đang giữ động cơ V12 trong đội hình và đồng thời tìm cách đạt được mục tiêu điện khí hóa.

Lamborghini chưa sẵn sàng từ bỏ động cơ V12 - Ảnh 2

“Động cơ V12 là di sản của chúng tôi và chúng tôi muốn âm thanh của động cơ vẫn là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của những chiếc xe tương lai của hãng”, Maurizio Reggiani nhấn mạnh.

Nhìn về phía trước, Maurizio Reggiani thấy Lamborghini vẫn ở đỉnh cao của thế giới siêu xe, đồng thời giám sát việc mở rộng thương hiệu để bao gồm nhiều loại xe hơn bên ngoài lĩnh vực siêu xe.

“Những gì tôi tưởng tượng trong mười năm dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi với Urus. Chúng tôi đã chứng minh rằng có thể mở rộng phạm vi sản phẩm của mình một cách thành công. Nếu tôi nhìn lại câu chuyện của Lamborghini, chúng ta có một số ví dụ như LM002. Tôi ngh hãng có thể có những dạng cơ thể khác có thể được trang bị trên DNA vốn có", Maurizio Reggiani nói thêm.

Theo TheDrive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.