Theo Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, Kia Motors Mỹ (Kia) đang triệu hồi một số xe Sedona, Soul, Soul EV, Forte 2017-2018 và Forte Koup 2017-2019. Lỗi được xác định là nắp đậy bộ điều khiển túi khí (ACU) có thể tiếp xúc với chip nhớ trên bảng mạch in và làm hỏng mạch điện. Hỏng mạch có thể dẫn đến các túi khí ngừng hoạt động sẽ không triển khai khi gặp sự cố.
Kia cho biết vấn đề nổi lên ở Hàn Quốc vào tháng 7 năm ngoái. Công ty đã nhận được 13 khiếu nại của khách hàng và 947 yêu cầu bảo hành. May mắn thay, không có tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo.
Các đại lý sẽ kiểm tra bộ phận điều khiển túi khí và cập nhật phần mềm của nó hoặc thay thế bộ phận này. Mọi việc sẽ được thực hiện miễn phí. Chủ sở hữu sẽ được thông báo qua thư từ ngày 21 tháng 3.
Bên cạnh đó, một thông tin cũng rất đáng quan tâm đó là hàng chục triệu xe từ nhiều nhà sản xuất ô tô được trang bị túi khí Takata vẫn nằm trong diện thu hồi với 67 triệu chiếc, đây là đợt thu hồi xe lớn nhất trong lịch sử.
Nhưng vấn đề là hàng triệu người Mỹ không biết rằng họ đang lái những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi, bởi vì họ không phải là chủ sở hữu ban đầu và thông báo thu hồi của nhà sản xuất không bao giờ đến được với họ.