Kia triệu hồi 410.000 xe vì lỗi túi khí có thể không bung

Khôi Nguyên

Kia vừa ra thông báo triệu hồi hơn 410.000 xe của mình tại Mỹ vì túi khí có thể không bung khi xảy ra tai nạn.

Kia triệu hồi 410.000 xe vì lỗi túi khí có thể không bung - Ảnh 1

Theo Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, Kia Motors Mỹ (Kia) đang triệu hồi một số xe Sedona, Soul, Soul EV, Forte 2017-2018 và Forte Koup 2017-2019. Lỗi được xác định là nắp đậy bộ điều khiển túi khí (ACU) có thể tiếp xúc với chip nhớ trên bảng mạch in và làm hỏng mạch điện. Hỏng mạch có thể dẫn đến các túi khí ngừng hoạt động sẽ không triển khai khi gặp sự cố.

Kia cho biết vấn đề nổi lên ở Hàn Quốc vào tháng 7 năm ngoái. Công ty đã nhận được 13 khiếu nại của khách hàng và 947 yêu cầu bảo hành. May mắn thay, không có tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo.

Các đại lý sẽ kiểm tra bộ phận điều khiển túi khí và cập nhật phần mềm của nó hoặc thay thế bộ phận này. Mọi việc sẽ được thực hiện miễn phí. Chủ sở hữu sẽ được thông báo qua thư từ ngày 21 tháng 3.

Bên cạnh đó, một thông tin cũng rất đáng quan tâm đó là hàng chục triệu xe từ nhiều nhà sản xuất ô tô được trang bị túi khí Takata vẫn nằm trong diện thu hồi với 67 triệu chiếc, đây là đợt thu hồi xe lớn nhất trong lịch sử.

Nhưng vấn đề là hàng triệu người Mỹ không biết rằng họ đang lái những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi, bởi vì họ không phải là chủ sở hữu ban đầu và thông báo thu hồi của nhà sản xuất không bao giờ đến được với họ.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.