Chi tiết Kia Niro Hybrid 2022

Minh Long

Kia Niro thế hệ thứ hai đã chính thức được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Seoul vào tháng 11/2021, nhưng nhà sản xuất ô tô không chia sẻ chi tiết thông số kỹ thuật chi tiết của ba mẫu xe với hệ thống truyền động hybrid-điện (HEV), plug-in hybrid (PHEV) và thuần điện.

Chi tiết Kia Niro Hybrid 2022 - Ảnh 1

Mới đây ,Kia mới đưa ra một thông cáo báo chí mới cho biết thông tin chi tiết về mẫu xe hybrid, cùng với thông tin về các trang bị an toàn cùng các số đo ngoại thất.

Kia cho biết Niro dựa trên “nền tảng thế hệ thứ ba”, đây có thể là phiên bản cập nhật rất nhiều về kiến ​​trúc của mẫu xe cũ vì E-GMP mới chỉ dành cho các mẫu xe EV.

Chi tiết Kia Niro Hybrid 2022 - Ảnh 2

Các kỹ sư Kia đã tối ưu hóa hệ thống lái và hệ thống treo với thanh chống McPherson ở phía trước và thiết lập bốn liên kết ở phía sau được hưởng lợi từ một thiết lập mới.

Hệ thống truyền động hybrid tự sạc trong Kia Niro HEV mới bao gồm động cơ bốn xi-lanh Smartstream 1,6 lít GDI được cập nhật, sản sinh công suất 103 mã lực (77kW) và mô-men xoắn 144 Nm (106,2 lb-ft), cộng với nam châm vĩnh cửu động cơ điện đồng bộ tốt cho thêm 43 mã lực (32 kW). Công suất kết hợp là 139 mã lực (104 kW) giống với thế hệ trước. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép DCT sáu cấp.

Chi tiết Kia Niro Hybrid 2022 - Ảnh 3

Niro mới có kích thước dài 4.420 mm, rộng 1.825 mm và cao 1.545 mm với chiều dài cơ sở 2.720 mm. Điều này thể hiện sự gia tăng 65 mm, chiều dài, 20 mm chiều rộng, 10 mm chiều cao và thêm 20 mm cho chiều dài cơ sở.

Mô hình này cung cấp chế độ không phát thải "Green Zone Drive" có thể được kích hoạt ở những nơi cụ thể như khu dân cư, trường học hoặc bệnh viện.

Chi tiết Kia Niro Hybrid 2022 - Ảnh 4

Kia không đề cập đến phạm vi EV nhưng có thể nó sẽ bị hạn chế vì pin điện áp cao nằm dưới hàng ghế sau cùng với pin 12V khá nhỏ gọn. Là loại hybrid tự sạc có nghĩa là pin chỉ có thể sạc thông qua phanh tái tạo hoặc động cơ đốt trong.

Theo Kia, hệ thống truyền động HEV có khả năng đạt 4,81 lit/100 km theo tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu của Hàn Quốc.

Chi tiết Kia Niro Hybrid 2022 - Ảnh 5

Đáng chú ý, mặc dù kích thước lớn hơn, hệ số cản Kia vẫn ổn định ở mức 0,29 cd. Cabin cũng rộng rãi hơn với cốp 451 lit đã được tăng thêm 15 lit.

Khoang lái lấy cảm hứng từ EV6 có màn hình 10,25 inch tích hợp cụm đồng hồ và thông tin giải trí, cùng với màn hình hiển thị head-up 10 inch. Có một phần riêng cho hệ thống kiểm soát khí hậu, một đế sạc không dây, ổ cắm USB Loại C, ánh sáng xung quanh và cần số hình trụ cho hộp số tự động.

Chi tiết Kia Niro Hybrid 2022 - Ảnh 6

Các tính năng công nghệ khác bao gồm nhận dạng giọng nói tiên tiến, cửa hậu chỉnh điện, chìa khóa kỹ thuật số và camera trước, sau tích hợp.

Bộ ADAS của Kia DriveWise trang bị tất cả các hệ thống mới nhất bao gồm Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng, Hỗ trợ thoát hiểm an toàn, Hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau, Chức năng rẽ ở giao lộ và ngã tư.

Chi tiết Kia Niro Hybrid 2022 - Ảnh 7

Kia Niro HEV sẽ bắt đầu bán ra tại Hàn Quốc từ tháng 1/2022. Các thị trường khác trên toàn cầu sẽ bán ra vào cuối năm 2022. Đối với các biến thể PHEV và BEV, các chi tiết sẽ được công bố gần hơn với thời điểm ra mắt thị trường.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.