Kia Sorento 2022 ra mắt tại Hàn Quốc, sẽ có cả phiên bản hybrid

An Long

Không lâu sau sự xuất hiện của Hyundai SantaFe Hybrid, mới đây, Kia tiếp tục “nâng cấp” mẫu xe Sorento. Sorento 2022 có nhiều trang bị tiện ích, vừa chính thức được giới thiệu tại Hàn Quốc. 

Kia Sorento 2022 ra mắt tại Hàn Quốc, sẽ có cả phiên bản hybrid - Ảnh 1

Kia Sorento thế hệ mới được đánh giá là mẫu xe SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới. Lần nâng cấp này nhằm đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường của Sorento, theo đó, xe sẽ có những trang bị tiêu chuẩn mới và thay đổi nhẹ về thiết kế. 

Thay đổi đáng chú ý nhất trên bản nâng cấp Kia Sorento 2022 mới chính là logo thương hiệu và la-zăng kết cấu mới. Chiếc xe vẫn giữ hình dáng vuông vắn, những đường nét góc cạnh và hầm hố nhờ ý tưởng thiết kế “táo bạo tinh tế”, giống với các mẫu SUV khác như Stonic, Kia Seltos, Sportage và Telluride. 

Không chỉ bổ sung logo mới, Kia còn áp dụng nhiều nâng cấp cho các bản trang bị của mẫu SUV cỡ D này. Cụ thể, giờ đây trên tất cả các phiên bản của Kia Sorento đều có đèn nội thất LED (đèn bản đồ, đèn đọc sách và đèn cốp), vốn là tùy chọn bổ sung trước đây. 

Kia Sorento 2022 ra mắt tại Hàn Quốc, sẽ có cả phiên bản hybrid - Ảnh 2

Phiên bản Premium còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến, ngăn ngừa va chạm, kiểm soát hành trình thông minh (Stop & Restart),… nhằm nâng cao độ an toàn cho xe. 

Trong khi đó, phiên bản Signature được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống điều khiển hành trình thích ứng thông minh hơn, dựa trên định vị vệ tinh để nhận biết đường cao tốc, khúc cua hay đường đô thị,… và đưa ra phán đoán. Bản Signature cũng có tính năng hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc. Đây là những đặc điểm hiếm thấy trên các mẫu xe cùng phân khúc, thậm chí là xe sang.

Kia Sorento 2022 ra mắt tại Hàn Quốc, sẽ có cả phiên bản hybrid - Ảnh 3

Bản Gravity - phiên bản cao cấp nhất của Kia Sorento 2022 sẽ có ngoại hình khác biệt với màu sơn đen, la-zăng hợp kim 20 inch và ghế bọc da cao cấp thiết kế riêng. Xe có tùy chọn động cơ xăng và diesel, trong khi Kia Sorento đời 2021 chỉ có duy nhất động cơ xăng trên phiên bản này. 

Sau khi Kia Sorento 2022 ra mắt với 3 phiên bản kể trên, hãng xe Hàn Quốc cũng sẽ bổ sung thêm phiên bản động cơ hybrid vào giữa tháng 7. 

Kia Sorento 2022 ra mắt tại Hàn Quốc, sẽ có cả phiên bản hybrid - Ảnh 4

Có thể thấy rõ Kia Sorento 2022 đã được gia tăng sức cạnh tranh nhờ được bổ sung thêm trang bị, tiện nghi và an toàn so với đời trước, đồng thời điều chỉnh giá bán để tăng tính hấp dẫn. 

Cụ thể, tại Hàn Quốc, giá xe Kia Sorento 2022 dao động từ 30,56 triệu won đến 40,43 triệu won (khoảng 622 - 823 triệu đồng). Tại Hàn Quốc, Kia Sorento được ưa chuộng nhờ kiểu dáng hiện đại, trang bị tiện dụng và giá cả phải chăng. 

Kia Sorento 2022 ra mắt tại Hàn Quốc, sẽ có cả phiên bản hybrid - Ảnh 5

Theo thông tin mới nhất, tổng cộng 11.776 chiếc Sorento đã được bán ra trong 15 tháng kể từ khi công ty ra mắt Sorento thế hệ thứ 4 vào tháng 3 năm 2020. Trên toàn cầu, số lượng xe bán ra trong năm 2020 là 76.883 chiếc, trong khi đó tại Việt Nam, Kia Sorento 2021 bắt đầu được từ tháng 9 năm ngoái. 

Cú “nhảy vọt” từ thế hệ thứ 2 lên thế hệ thứ 4 đã giúp Kia Sorento có sự thay đổi toàn diện tại Việt Nam. Điển hình là tháng 5/2021, mẫu xe này đứng thứ 2 trong phân khúc xe bán tải siêu nhỏ với 2.891 xe, chỉ sau Hyundai Santa Fe.

Kia Sorento 2022 ra mắt tại Hàn Quốc, sẽ có cả phiên bản hybrid - Ảnh 6

Với việc bổ sung các trang bị an toàn và giá bán hợp lý, Kia Sorento 2022 mới hứa hẹn sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc tại Hàn Quốc, đồng thời khiến đối thủ Hyundai SantaFe phải dè chừng. 

Theo Alexwa

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.