Corolla Cross, Kia Seltos mua cũ đắt hơn xe mới

Do khan hàng, nhu cầu khách cao, các mẫu xe lướt của hai dòng Seltos và Corolla Cross bán nhỉnh hơn giá niêm yết xe mới hàng chục triệu đồng.

Corolla Cross, Kia Seltos mua cũ đắt hơn xe mới - Ảnh 1

Dù thị trường đang giảm giá, tung nhiều khuyến mãi để chống lại sức mua giảm sút vì ảnh hưởng của Covid-19, một số mẫu xe vẫn đi ngược chiều, bởi nhu cầu khách cao, trong khi nguồn cung lại nhỏ giọt. Khách hàng khi không chờ được xe mới đã chuyển hướng sang mua xe lướt, tức những xe mới chạy được vài tháng, một năm. Vì sự chuyển dịch này, đẩy giá xe lướt cao hơn giá niêm yết của xe mới, trong khi thông thường, xe lướt sẽ bán ở mức rẻ hơn giá niêm yết xe mới khoảng vài chục triệu.

Toyota Corolla Cross và Kia Seltos là hai mẫu xe như vậy. Trên thị trường xe cũ, xe lướt, hai dòng xe này có mức giá cao hơn 20-80 triệu đồng so với xe mới. Cụ thể như sau, mức giá có thể thay đổi 10-15 triệu tuỳ từng showroom cũng như người bán cá nhân, nhưng không nhiều.

Trên thị trường hiện không còn mẫu xe nào đủ sức "hot" để tạo ra cách lập giá bất thường như hai cái tên này. Đều ra mắt trong năm 2020, hai mẫu xe này nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người dùng và có doanh số tốt trong phân khúc khi tính bình quân mỗi mẫu xe đều khoảng 1.000-1.200 xe/ tháng, con số để đảm bảo một vị trí trong top 10 xe bán chạy. Trong khi Corolla Cross nhập khẩu Thái Lan, nguồn cung vì thế rất khó khăn do Covid-19 thì Kia Seltos dù lắp ráp trong nước nhưng cũng không sẵn hàng, do nhà máy thiếu linh kiện, "cơn đau đầu" chung của cả ngành ôtô toàn cầu hiện nay.

Giá mua xe lướt đắt hơn so với giá niêm yết xe mới, nhưng tính ra chi phí lăn bánh, tức tổng tiền mà khách phải bỏ thì mua xe lướt vẫn rẻ hơn. Bởi lẽ, khách không phải trả tới 10-12% lệ phí trước bạ mà chỉ phải trả 2% cho xe cũ. Nhìn bảng giá phí trên, xe lướt vẫn rẻ hơn chi phí lăn bánh xe mới hàng chục triệu.

Tuy giá cao, nhưng xe lướt về salon thường cũng được bán ngay chỉ sau 3-7 ngày, thời gian này khá ngắn so với những xe cũ thường cả nửa tháng tới cả tháng, thậm chí vài tháng. Khách hàng muốn có xe đi hoặc không chấp nhận mua "bia kèm lạc" với xe mới, nên chuyển sang chọn xe lướt.

Cả hai mẫu xe này đều được chào bán xe cũ sản xuất năm 2020. Một số cửa hàng xe cũ cho biết, trước đây cũng có vài mẫu xe có tình trạng sốt ảo, khan xe tạm thời đẩy mức giá xe lướt cao hơn xe mới như Vios, CR-V năm 2017-2018.

Theo Vnexpress

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.