Kia Sorento 2021 chính thức ra mắt, giá từ 1,079 tỷ đồng

Sáng 14/9/2020, Thaco đã chính thức ra mắt Kia Sorento thế hệ 4 hoàn toàn mới, cải tiến toàn diện về cả thiết kế ngoại thất, tính năng công nghệ và khả năng vận hành.

Kia Sorento 2021 chính thức ra mắt, giá từ 1,079 tỷ đồng - Ảnh 1

Kia Sorento 2021 là một sự thay đổi toàn diện, đáng giá và thuyết phục. Bỏ qua thế hệ thứ ba, Thaco cập nhật nhảy cóc lên thế hệ thứ 4, với ngôn ngữ thiết kế Refined Boldness - mang phong cách mạnh mẽ và tinh tế.

Vóc dáng của Kia Sorento 2021 đã nhỉnh hơn phiên bản trước. Cụ thể, xe có kích thước: dài 4.810 mm, rộng 1.500 mm, cao 1.710 mm và chiều dài trục cơ sở là 2.815 mm. Với trục cơ sở gia tăng 35 mm và chiều dài tổng thể tăng lên 10 mm, xe cho không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn hẳn.

Kia Sorento 2021 chính thức ra mắt, giá từ 1,079 tỷ đồng - Ảnh 2

Hiện diện ở phần đầu xe vẫn là thiết kế lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng. Tuy nhiên, các đường nét bo tròn đã bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó là một diện mạo hầm hố và hiện đại đến từ mặt ca-lăng góc cạnh, vuông vắn.

Thiết kế này rất quen thuộc với đàn em Kia Seltos đã ra mắt và tất nhiên, cả hai đều được thừa hưởng từ mẫu xe gầm cao cỡ lớn Kia Telluride.

Kia Sorento 2021 chính thức ra mắt, giá từ 1,079 tỷ đồng - Ảnh 3

Hệ thống đèn LED dạng "mắt hổ" với 3 bóng LED xếp ngang mỗi bên, góp phần tạo ra diện mạo cực kỳ bắt mắt và thu hút. Một nếp gấp lớn được khoét sâu theo chiều ngang, chia đầu xe thành hai phần trên - dưới rõ rệt.

Ở phía sau, cụm đèn phanh đặt dọc dạng LED được bố trí cực kỳ đẹp mắt. Thiết kế này khiến nhiều người liên tưởng tới những chiếc xe SUV của Mỹ. Tấm cản gầm phía trước và sau đều được sơn màu xám kim loại đồng bộ với nhau. Ống xả của xe được thiết kế dạng kép thể thao.

Kia Sorento 2021 chính thức ra mắt, giá từ 1,079 tỷ đồng - Ảnh 4

Cũng giống như phần ngoại thất, khoang nội thất trên Kia Sorento 2021 cũng đã được cập nhật thiết kế mới. Về cơ bản, cách bố trí khoang nội thất khá giống đàn em Kia Seltos, nhưng với vật liệu cao cấp, hoàn thiện chỉn chu và nhiều tính năng hiện đại hơn.

Nổi bật là cặp đôi: màn hình hiển thị đa thông tin lên tới 12,5 inch ở vị trí sau vô-lăng và màn hình cảm ứng 10,25 inch ở trung tâm bảng táp-lô. Một điểm nhấn khác biệt trên phiên bản cao cấp là núm xoay chuyển số, với ba cấp: P - R - D; thay vì cần sang số như trên phiên bản tiêu chuẩn.

Kia Sorento 2021 chính thức ra mắt, giá từ 1,079 tỷ đồng - Ảnh 5

Xe cũng được trang bị đèn viền nội thất, hệ thống âm thanh giải trí 12 loa Bose, ghế chỉnh điện có làm mát và nhớ vị trí, vô-lăng có sưởi, sạc không dây cải tiến hiệu suất và tính năng đề nổ từ xa, cửa sổ trời toàn cảnh...

Đặc biệt, trên phiên bản Premium cao cấp nhất, Kia Sorento 2021 sở hữu cấu hình 6 ghế ngồi, tương tự như những mẫu xe sang. Hàng thứ hai được bớt đi phần ghế giữa, thêm vào tựa tay dạng captain chair, hứa hẹn đem lại sự thoải mái và tiện nghi cho hành khách.

Kia cũng lần đầu giới thiệu hệ thống hỗ trợ lái an toàn ADAS mới, bao gồm: camera 360 độ, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, giám sát điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, điều khiển hành trình thông minh có Stop & Go, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tài xế mất tập trung, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ tránh va chạm phía sau…

Kia Sorento 2021 chính thức ra mắt, giá từ 1,079 tỷ đồng - Ảnh 6

Về vận hành, Kia Sorento 2021 có tới 7 phiên bản khác nhau với hai tuỳ chọn động cơ: Phiên bản máy dầu Smartstream D 2.2 L, cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm; đi kèm hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép dạng ướt.

Bên cạnh đó là phiên bản máy xăng Smartstream G 2.5 L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Các phiên bản cao cấp của xe sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD, với 4 chế độ lái: Eco - Sport - Comfort - Smart và 3 chế độ địa hình:  tuyết - bùn - cát.

Cả hai phiên bản máy xăng và máy dầu đều được chế tạo thân động cơ từ hợp kim nhôm, giúp giảm trọng lượng xe và tăng độ bền. Đặc biệt, hệ thống khung gầm trên Kia Sorento 2021 mới cũng đã được thiết kế lại, nhẹ hơn 5,6% đi kèm độ bền kéo xoắn tăng lên 4%. 

Giá xe Kia Sorento 2021

Kia Sorento 2021 chính thức ra mắt, giá từ 1,079 tỷ đồng - Ảnh 7

Kia Sorento 2021 được Thaco phân phối với 9 phiên bản và 9 tuỳ chọn màu sắc và hai tuỳ chọn động cơ nói trên, bao gồm: Signature, Premium, Luxury và Deluxe (riêng phiên bản Signature có hai biến thể: 6 ghế ngồi hoặc 7 ghế ngồi).

Giá bán của xe giao động từ 1,079 - 1,349 tỷ đồng. Với mức giá này, Kia Sorento sẽ cạnh tranh với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Mazda CX-8. Riêng đối với những khách hàng đặt mua xe trong tháng 9, Thaco sẽ ưu đãi giảm giá 20 triệu đồng.

AutoMotor.vn sẽ sớm có bài tính giá lăn bánh của Kia Sorento 2021.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.