Kia Seltos, Toyota Corolla Cross sắp có đối thủ mới

Theo những thông tin bên lề, mẫu xe Nissan Kicks 2022 sắp sửa được mở bán tại Việt Nam. Nissan Kicks sẽ cạnh tranh với những mẫu xe bán chạy như Toyota Corolla Cross và Kia Seltos.

Kia Seltos, Toyota Corolla Cross sắp có đối thủ mới - Ảnh 1

Hiện nay, Nissan Kicks 2022 đã bắt đầu nhận đặt cọc. Thông tin về mẫu xe này tại thị trường Việt Nam đã có từ hồi năm ngoái, tuy nhiên, có thể do dịch bệnh nên đến nay mẫu xe mới sắp sửa trình làng.

Nissan Kicks sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tại thị trường Thái Lan, Nissan Kicks 2022 facelift bán ra với 4 phiên bản với giá từ 889.000-1.049.000 baht (khoảng 647-764 triệu đồng). Dự kiến, mức giá của Nissan Kicks tại Việt Nam sẽ không chênh lệch nhiều do được hưởng thuế suất 0%.

Ra đời lần đầu năm 2016, Kicks chủ yếu được bán tại Mỹ La Tinh, Ấn Độ, Mỹ. Phiên bản nâng cấp mới, Nissan Kicks E-Power ra mắt Thái Lan hồi tháng 5/ 2020 với hệ truyền động e-Power hay gọi là hệ truyền động hybrid điện tử. Nissan Kicks facelift được sản xuất tại Thái Lan, hướng đến khách hàng đô thị.

Được biết, Kicks bán tại Việt Nam cũng trang bị tiêu chuẩn động cơ hybrid e-Power, sử dụng kết hợp động cơ xăng 3 xy-lanh 1.2L (công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 103Nm) và mô-tơ điện EM57 (công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 260Nm. Pin 1,57 kWh nằm dưới hàng ghế trước. Hộp số tự động loại vô cấp.

Kia Seltos, Toyota Corolla Cross sắp có đối thủ mới - Ảnh 2

Nissan Kicks 2022 có 4 chế độ lái: Normal, S, Eco và EV, đi cùng công nghệ e-Pedal cho phép người lái khởi động, tăng tốc hoặc giảm tốc và dừng xe bằng cách sử dụng một bàn đạp duy nhất.

Kicks e-Power có kích thước dài 4.290 mm, rộng 1.760 mm, cao 1.615 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.615 mm. Về nội thất, Kicks e-power 2022 được đánh giá là tiện nghi tốt trong phân khúc. Màn hình đồng hồ kỹ thuật số TFT 7 inch trên bảng đồng hồ, vô-lăng đa chức năng thiết kế kiểu đáy phẳng, khởi động nút bấm, điều hòa tự động. Hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect trên bản V và VL đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, âm thanh 6 loa

Khi bán chính thức tại Việt Nam, Nissan Kicks sẽ phải cạnh tranh với nhóm SUV cỡ B, như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-3 và Mazda CX-30. Đặc biệt, hai đối thủ Toyota Corolla Cross và Kia Seltos là những mẫu xe đang thu hút sự chú ý, liên tục lọt vào nhóm xe bán chạy mỗi tháng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.