Về mặt thiết kế tổng thể, K3 EV trông rất giống với phiên bản chạy bằng xăng được cung cấp tại Trung Quốc, nhưng với hệ thống truyền động điện. Những điểm khác biệt đáng chú ý bao gồm lưới tản nhiệt phía trước dạng khép kín và một số điểm nhấn màu xanh lam, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại và màn hình cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn có kích thước 7 inch.
Cung cấp sức mạnh cho K3 EV là động cơ điện phía trước có công suất 135 kW (184 mã lực hoặc 181 mã lực), mô-men xoắn 310 Nm có khả năng đạt tốc độ tối đa 165 km/h. Động cơ điện tử lấy năng lượng từ bộ pin 48,6 kWh được cho là có thể cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 410 km trên một chu kỳ kết hợp. Tuy nhiên Kia không cung cấp chi tiết về thời gian sạc, nhưng người dùng sẽ cắm sạc xe thông qua một đầu nối được giấu sau lưới tản nhiệt phía trước.
Các trang bị tiêu chuẩn trên biến thể hàng đầu bao gồm bánh xe hợp kim 17 inch, đèn LED chiếu sáng ngoại thất, cửa sổ trời chỉnh điện, ghế bọc da, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, điều hòa tự động với máy lọc không khí, khởi động có điện, bộ sạc không dây và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng với các chức năng dành riêng cho EV.
Về an toàn, có sáu túi khí, hệ thống giám sát áp suất lốp và một loạt hệ thống chủ động bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, tránh va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, nhắc nhở lái xe mệt mỏi, cảnh báo va chạm điểm mù và đèn chiếu sáng tự động.