Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô LA Show 2021

Khôi Nguyên

Tiếp theo trong lộ trình của Kia là một mẫu SUV ấn tượng vừa được ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô LA Show 2021 - Ảnh 1

Đối với những mẫu EV chuyên dụng của mình, Kia đang sử dụng chiến lược đặt tên trong đó tiền tố “EV” được kết hợp với một con số thể hiện vị trí của chiếc xe trong dòng sản phẩm. Do đó, Concept EV9 có thể được coi nằm ở vị trí gần hoặc cao nhất trong phạm vi điện của Kia.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô LA Show 2021 - Ảnh 2
Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô LA Show 2021 - Ảnh 3

EV9 dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai Motor Group. Nền tảng này có hệ thống điện 800 volt, sạc hai chiều, cung cấp công suất 576 mã lực và mô-men xoắn 546 lb-ft.

Trước đó, thông số kỹ thuật duy nhất của Concept EV9 được hé lộ là phạm vi hoạt động lên đến 482km và khả năng sạc pin từ 10-80% trong vòng chưa đầy 30 phút. Đặc biệt, EV9 có thể sạc nhanh khi sử dụng bộ sạc 350 kilowatt.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô LA Show 2021 - Ảnh 4

Mẫu EV này có chiều dài 194 inch, rộng 81 inch và cao 70 inch, khiến chiếc concept này chỉ nhỏ hơn một chút so với Kia Telluride. Chiều dài cơ sở là 122 inch, ngắn hơn khoảng 4 inch so với chiều dài cơ sở của mẫu concept crossover Hyundai Seven cũng được trưng bày tại LA Show.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô LA Show 2021 - Ảnh 5
Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô LA Show 2021 - Ảnh 6
Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô LA Show 2021 - Ảnh 7
Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô LA Show 2021 - Ảnh 8

Với Concept EV9, Kia cũng đang muốn chứng minh rằng một mẫu SUV chắc chắn được thiết kế cho những người mua theo định hướng phong cách sống có thể trở nên hiệu quả hơn như thế nào. Đương nhiên là không có lưới tản nhiệt, điều mà Kia cho biết đã cải thiện đáng kể tính khí động học.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô LA Show 2021 - Ảnh 9

Nâng cao hiệu quả hơn nữa là các đường ray trên mái có thể thu vào chỉ xuất hiện khi cần thiết, cũng như gương chiếu hậu đã được thay thế bằng các đơn vị camera nhỏ. Một tấm pin năng lượng mặt trời cũng đã được thêm vào mui xe, giúp tận dụng ánh sáng mặt trời khi xe đậu bên ngoài.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô LA Show 2021 - Ảnh 10

Nội thất có ba hàng ghế và được thiết kế linh hoạt. Ví dụ, hàng ghế trước có thể được lật để đối mặt với các hành khách khác và hàng ghế giữa có thể được gập phẳng để tạo thành một chiếc bàn. Bảng điều khiển có vô-lăng và màn hình 27 inch.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.