Đối với những mẫu EV chuyên dụng của mình, Kia đang sử dụng chiến lược đặt tên trong đó tiền tố “EV” được kết hợp với một con số thể hiện vị trí của chiếc xe trong dòng sản phẩm. Do đó, Concept EV9 có thể được coi nằm ở vị trí gần hoặc cao nhất trong phạm vi điện của Kia.
EV9 dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai Motor Group. Nền tảng này có hệ thống điện 800 volt, sạc hai chiều, cung cấp công suất 576 mã lực và mô-men xoắn 546 lb-ft.
Trước đó, thông số kỹ thuật duy nhất của Concept EV9 được hé lộ là phạm vi hoạt động lên đến 482km và khả năng sạc pin từ 10-80% trong vòng chưa đầy 30 phút. Đặc biệt, EV9 có thể sạc nhanh khi sử dụng bộ sạc 350 kilowatt.
Mẫu EV này có chiều dài 194 inch, rộng 81 inch và cao 70 inch, khiến chiếc concept này chỉ nhỏ hơn một chút so với Kia Telluride. Chiều dài cơ sở là 122 inch, ngắn hơn khoảng 4 inch so với chiều dài cơ sở của mẫu concept crossover Hyundai Seven cũng được trưng bày tại LA Show.
Với Concept EV9, Kia cũng đang muốn chứng minh rằng một mẫu SUV chắc chắn được thiết kế cho những người mua theo định hướng phong cách sống có thể trở nên hiệu quả hơn như thế nào. Đương nhiên là không có lưới tản nhiệt, điều mà Kia cho biết đã cải thiện đáng kể tính khí động học.
Nâng cao hiệu quả hơn nữa là các đường ray trên mái có thể thu vào chỉ xuất hiện khi cần thiết, cũng như gương chiếu hậu đã được thay thế bằng các đơn vị camera nhỏ. Một tấm pin năng lượng mặt trời cũng đã được thêm vào mui xe, giúp tận dụng ánh sáng mặt trời khi xe đậu bên ngoài.
Nội thất có ba hàng ghế và được thiết kế linh hoạt. Ví dụ, hàng ghế trước có thể được lật để đối mặt với các hành khách khác và hàng ghế giữa có thể được gập phẳng để tạo thành một chiếc bàn. Bảng điều khiển có vô-lăng và màn hình 27 inch.