KIA dự định công bố logo mới vào tháng 10

Sẽ mất một thời gian để công ty thay thế hoàn toàn biểu tượng logo của hãng.

Lãnh đạo KIA cho biết sẽ giới thiệu logo mới vào tháng Mười tới
Lãnh đạo KIA cho biết sẽ giới thiệu logo mới vào tháng Mười tới

Park Han-woo, chủ tịch của Kia Motors Corp, cho biết ông có kế hoạch gặp gỡ các phóng viên tại Hiệp hội Nhà báo Ô tô Hàn Quốc để giới thiệu logo mới của hãng. Đây là lần đầu tiên các giám đốc điều hành cấp cao của Kia đề cập đến vấn đề logo mới của hãng. Tin tức này từng rộ lên vào cuối năm 2019.

Logo hiện tại của Kia đã được từ hơn hai thập kỷ qua và hầu như không thay đổi gì kể từ đó đến nay. Thiết kế logo mới khá tối giản và trông đúng là một bản nâng cấp so với logo hiện tại.

Ông Park Han-woo cho biết, logo mới tương tự như logo trên mẫu xe ý tưởng Imagine của hãng, nhưng “trông sẽ hơi khác một chút”. Kia Motors đã tiết lộ mẫu xe ý tưởng chạy điện của mình là “Imagine by KIA” tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng Ba năm ngoái, và giới thiệu chiếc SUV dạng coupe “Futuron Concept” tại Hội chợ hàng nhập khẩu quốc tế Trung Quốc vào tháng 11.

Các mẫu chiếc xe concept của KIA thu hút sự chú ý với một logo mới, tương tự như dòng chữ KIA viết tay, được đặt vào đúng chỗ logo hình bầu dục hiện có của hãng xe. Kia Motors cũng đã đăng ký các nhãn hiệu mới với Văn phòng Bằng sáng chế.

Tuy nhiên, sẽ mất một thời gian để công ty thay thế hoàn toàn biểu tượng logo của hãng. Điều này là do tất cả các logo đều phải có quy trình đăng ký nhãn hiệu ở mỗi quốc gia, phòng triển lãm, trung tâm dịch vụ, tòa nhà văn phòng và các vật liệu bên trong và bên ngoài cần phải được thay thế. Thay đổi thiết kế cho cản trước và sau, mui xe, vô lăng, ghế ngồi và các bộ phận quan trọng khác của xe cũng mất thời gian. Do đó, rất khó có khả năng các dòng sản phẩm hiện tại của hãng sẽ được thay thế logo trong một đợt.

Logo mới của KIA trên dòng xe concept Imagine
Logo mới của KIA trên dòng xe concept Imagine

Năm 2011, GM Daewoo đổi tên thành GM Korea và giới thiệu thương hiệu Chevrolet. Vào thời điểm đó, chi phí thay đổi thương hiệu là hàng trăm tỷ won.

Đặc biệt, hiện nay Kia Motors thận trọng hơn vì phải chịu chi phí rất lớn không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên thị trường toàn cầu. Ngành công nghiệp ô tô đang trông chờ những chiếc xe mới sẽ ra mắt sau tháng Mười.

Chưa rõ logo mới của KIA sẽ thế nào và quá trình áp dụng sẽ ra sao, song được biết mẫu xe Carnival và Sportage mới được lên kế hoạch ra mắt vào nửa cuối năm nay. Giống như Volkswagen đã áp dụng logo mới kể từ chiếc xe điện ID.3, rất có khả năng logo mới của KIA sẽ được áp dụng cho các mẫu xe điện chiến lược mang tính biểu tượng của hãng.

Theo Thekoreancarblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.