Khách hàng đặt Porsche 911 và 718 được theo dõi quy trình sản xuất

Phương Vy

Mua một chiếc Porsche 911 hoặc 718 là một sự kiện đặc biệt, nhất là khi đó là ô tô thể thao đầu tiên của bạn.

Sản xuất ô tô trong nhà máy của Porsche.
Sản xuất ô tô trong nhà máy của Porsche.

Với tâm trạng hào hứng, bạn sẽ muốn theo dõi toàn bộ quy trình kể từ khi chiếc xe được sản xuất trong nhà máy của Porsche cho tới khi được giao hàng cho bạn. Thấu hiểu điều này, nhà sản xuất xe thể thao Đức đã triển khai một dịch vụ cho phép khách hàng theo dõi quy trình của chiếc xe 911 hoặc 718 mà họ đặt mua, tất nhiên là theo dõi từ xa.

Theo trang Motor Authority, dịch vụ “Porsche Track Your Dream” (tạm dịch: “Theo sát giấc mơ Porsche của bạn”) trên ứng dụng My Porsche giúp khách hàng dõi theo từng bước một, từ khi chiếc xe của họ được lắp ráp tại nhà máy của Porsche ở Zuffenhausen, Đức, cho tới khi chiếc xe được vận chuyển và cuối cùng là giao hàng.

Hiện tại, dịch vụ trên mới chỉ áp dụng với các mẫu Porsche 911 và 718 được đặt làm riêng. Tuy nhiên, Porsche có ý định bổ sung thêm vào dịch vụ mẫu xe điện Taycan, hãng này cho biết hôm 19/5.

Ngay khi đặt hàng, khách hàng của Porsche sẽ nhận được một đường link đặc biệt. Truy cập vào đường link này, khách sẽ mở ra một trang web cho phép họ theo dõi chiếc xe mà họ đặt qua “14 sự kiện mang tính cột mốc”, theo Porsche.

Các sự kiện này bao gồm: tạo đơn hàng, xác định điểm đóng băng cho các thay đổi của xe, cập nhật tiến độ lắp ráp, xe rời cảng ở Đức, xe cập cảng ở nước nhập khẩu, và xe được đưa đến đại lý. Một đồng hồ đếm ngược (countdown) cho thấy tiến trình theo quãng đường tính bằng dặm và thời gian tính bằng ngày.

Trong lúc chiếc xe đang được lắp ráp, khách hàng có thể theo dõi tiến độ thông qua hình ảnh được cung cấp bởi các camera lắp đặt tại các trạm làm việc trên dây chuyền.  Hiện đã có hai trạm được lắp camera và  dự kiến sắp tới có hai trạm nữa được trang bị máy quay - Porsche cho hay.

Dịch vụ Porsche Track Your Dream trên điện thoại thông minh.
Dịch vụ Porsche Track Your Dream trên điện thoại thông minh.

Porsche Track Your Dream hiện đã “lên sóng” cho khách hàng Porsche tại Mỹ, Đức, Canada, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha và Anh. Trong những tháng sắp tới, dịch vụ này sẽ được Porsche triển khai tại một loạt quốc gia khác.

Porsche cho biết, dịch vụ trên được phát triển bởi bộ phận kỹ thuật số Porsche Digital - đơn vị mới đây còn mở một nền tảng bán hàng trực tuyến cho những chiếc xe Porsche đã qua sử dụng. Hiện Porsche đang nỗ lực phát triển hạ tầng kỹ thuật số nhằm mở đường cho việc bán xe mới qua mạng Internet.

Theo Motor Authority

Tags: Porsche

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.