Infiniti QX60 2022: Nhiều nâng cấp, công nghệ hiện đại

Khôi Nguyên

Chiếc crossover ba hàng ghế hạng trung QX60 của Infiniti đã trải qua gần một thập kỷ mà không có nhiều cập nhật quan trọng. Tuy nhiên, mới đây Infiniti QX60 2022 đã lộ diện với nhiều thứ mới.

Thiết kế thay đổi

Infiniti QX60 2022: Nhiều nâng cấp, công nghệ hiện đại - Ảnh 1

Thiết kế của QX60 2022 đã được thay đổi để phù hợp hơn với các sản phẩm hiện tại của Infiniti. Infiniti gọi đó là sự kết hợp của “tính thể thao mạnh mẽ với sự hài hòa và đơn giản”, với các yếu tố chiếu sáng mỏng, lưới tản nhiệt có khe hở và chắn bùn cơ bắp nhưng mượt mà.

Infiniti QX60 2022: Nhiều nâng cấp, công nghệ hiện đại - Ảnh 2

Các chi tiết tinh xảo của thiết kế nhằm gợi lên tinh thần của Nhật Bản, với những thứ như nếp gấp kimono trong đèn pha “Digital Piano Key”, nghệ thuật origami trong lưới tản nhiệt. Màu sơn Moonbow Blue được cho là gợi nhớ đến bầu trời mùa hè lúc hoàng hôn và có các sắc tố đặc biệt cho phép chuyển màu trên quang phổ từ tím sang xanh lá cây dựa trên góc nhìn.

Nội thất cao cấp hơn

Infiniti QX60 2022: Nhiều nâng cấp, công nghệ hiện đại - Ảnh 3

Nội thất của 2022 QX60 được trang bị các vật liệu mềm mại mang đến cảm giác cao cấp hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm và hình dáng đẹp mắt của nó được nhấn mạnh thêm bởi các đường viền chỉ khâu đôi. Một cấp độ trang trí mới còn đưa mọi thứ đi xa hơn với gỗ có lỗ thoáng, lưng ghế dập nổi.

Infiniti QX60 2022: Nhiều nâng cấp, công nghệ hiện đại - Ảnh 4

 QX60 2022 có ghế “không trọng lực” được tối ưu hóa ở hàng ghế đầu tiên, theo đường cong tự nhiên của cột sống và giảm thiểu áp lực lên hông để lái xe thoải mái hơn.

Infiniti QX60 2022: Nhiều nâng cấp, công nghệ hiện đại - Ảnh 5

Trong khi đó, hành khách ở hàng ghế thứ hai và thứ ba nhận được những chiếc ghế có hình dáng được thiết kế đặc biệt có khả năng cung cấp nhiều không gian hơn so với những chiếc ghế trên mẫu xe đầu tiên. Cùng với việc gia tăng các vật liệu giảm âm và kiểm soát khí hậu tự động ba vùng tiêu chuẩn, các cập nhật nội thất sẽ mang lại trải nghiệm thú vị hơn cho cả người lái và hành khách.

Công nghệ mới hơn

Infiniti QX60 2022: Nhiều nâng cấp, công nghệ hiện đại - Ảnh 6

Có thể cho rằng QX60 2022 khác biệt nhất so với người tiền nhiệm là ở công nghệ của nó, vì nó có màn hình đồng hồ đo động 12,3 inch có sẵn ở phía trước người lái, màn hình hiển thị 10,8 inch, màn hình cảm ứng 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí và kiểm soát khí hậu điện dung với phản hồi xúc giác.

Infiniti QX60 2022: Nhiều nâng cấp, công nghệ hiện đại - Ảnh 7

Tuy nhiên, viên ngọc quý của công nghệ mới của QX60 phải nhắc đến là bộ hỗ trợ lái xe bán tự động ProPILOT Assist với Navi Link. Nó bao gồm các tính năng như phanh và đánh lái tự động, nhận dạng biển báo giao thông và tự động khởi động lại nâng cao cho phép xe giảm tốc độ khi dừng xe, sau đó tiếp tục lái xe trở lại mà không cần trình điều khiển nhập liệu trong 30 giây.

Hệ thống truyền lực quen thuộc nhiều thứ hay ho

Infiniti QX60 2022: Nhiều nâng cấp, công nghệ hiện đại - Ảnh 8

Giống như thế hệ trước, QX60 mới được trang bị động cơ 3,5 lít V6 công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 270 lb-ft (366 Nm), nhưng lần này hãng bỏ qua hộp số CVT cho số 9 - Hộp số tự động tốc độ giống như người anh em Nissan Pathfinder mới được làm mới của nó. Kết quả là, sức kéo hiện được đánh giá ở mức 6.000 lbs (2.722 kg), tăng 20% ​​so với mẫu cũ.

Infiniti QX60 2022: Nhiều nâng cấp, công nghệ hiện đại - Ảnh 9

QX60 sẽ được cung cấp cả hai kiểu dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh, với hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh kết hợp trực tiếp mới có thể truyền tới 50% công suất khả dụng cho bánh sau. Ngoài ra, hệ thống có một chức năng vectơ mô-men xoắn được gọi là Active Brake Limited Slip có thể phanh các bánh xe riêng lẻ để chuyển hướng mô-men xoắn đến những bánh xe có nhiều lực kéo hơn.

Infiniti QX60 2022: Nhiều nâng cấp, công nghệ hiện đại - Ảnh 10

Infiniti QX60 2022 dự kiến sẽ đến Bắc Mỹ vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, giá chính thức của mẫu xe này vẫn chưa được công bố.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.