Hyundai VelosterRaptor N độ 320 mã lực "chiếu tướng" Honda Type R

Hai mẫu xe Kona Ultimate và VelosterRaptor N là những cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách những phiên bản trưng bày mà Hyundai sẽ mang tới triển lãm SEMA.

Vừa mới đây, Hyundai đã giới thiệu hai mẫu xe đáng chú ý nhất của hãng, sẽ có màn debut tại triển lãm ôtô SEMA, được tổ chức tại Las Vegas, bang Nevada, Mỹ. Đó là: Kona Ultimate và VelosterRaptor N. Đây đều là các bản nâng cấp hiệu năng của các mẫu xe Hàn Quốc đang có mặt trên thị trường Mỹ.

Hyundai VelosterRaptor N độ 320 mã lực "chiếu tướng" Honda Type R - Ảnh 1

Đầu tiên là mẫu hatchback VelosterRaptor N: đây là sản phẩm hợp tác của nhà sản xuất xe hơi xứ củ sâm với hãng độ Bisimoto Engineering. Mẫu xe này được liệt vào dạng "độ hiệu năng sương sương" bởi người dùng, dựa vào các chi tiết nâng cấp đều có thể được lắp đặt một cách rất dễ dàng. Với mục tiêu sinh ra để đè bẹp Honda Type R, mẫu xe này được độ lên từ Hyundai Veloster phiên bản N Performance, với khối động cơ 4 xy-lanh nguyên bản dung tích 2.0 L, đã được nâng cấp turbo tăng áp bên trong. Chiếc xe này cũng đã được tích hợp sẵn khối làm mát công suất cao bằng dung dịch methanol nước. Danh sách những trang bị khác đã được chỉnh sửa lại, có thể kể tới: bộ điều khiển ECU đã được tối ưu hoá, thiết kế khí động học và hệ thống ống xả thể thao.

Hyundai VelosterRaptor N độ 320 mã lực "chiếu tướng" Honda Type R - Ảnh 2

Tổng kết lại tất cả những chỉnh sửa, chúng ta sẽ có trong tay một mẫu xe với công suất lên tới hơn 320 mã lực, tức là tăng tới 45 mã lực so với nguyên bản và vượt mặt đối thủ Honda Type R 14 mã lực. Bên cạnh những phần độ công suất, chiếc Hyundai VelosterRaptor N còn được độ lại hệ thống đèn, hệ thống treo đã được hạ gầm, cũng như gắn bổ sung một cánh lướt gió phía sau. Bánh xe Fifteen52 được hoàn thiện bởi hãng lốp trứ danh Toyo Tire. Bên trong nội thất được lắp đặt bộ ghế thể thao trọng lượng nhẹ và cụm thông tin giải trí màn hình - phím điều chỉnh gắn cổng OBD.

Hyundai VelosterRaptor N độ 320 mã lực "chiếu tướng" Honda Type R - Ảnh 3

Tiếp theo là mẫu sub-compact SUV Hyundai Kona Ultimate, đã được độ off-road trong garage của hãng độ tên tuổi Rockstar Performance. Mẫu xe được độ lại rất nhiều hạng mục, với hàng loạt những trang bị hệ thống treo của King suspesion, cũng như la-zăng thể thao Motegi đóng cặp với bộ lốp 30 inch hiệu Mickey Thompson. Đi kèm với những trang bị độ hệ thống treo tập trung tăng khả năng off-road, xe cũng được độ kha khá về sức mạnh hiệu năng, có thể ngay lập tức kể tới, như: độ Race Chip tune, hệ thống xả hiệu Magnaflow, bộ nạp khí hiệu K&N.

Và mẫu xe thậm chí còn được độ thêm cả đĩa phanh và má phanh hiệu suất cao. Về thân xe, Hyundai Kona Ultimate được trang bị thân vỏ chống đạn và bổ sung bộ đèn chiếu sáng LED đến từ hãng Baja Design. Ghế lái cũng được bọc da cá sấu và hệ thống loa giải trí của Kicker.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.