Việc thu hồi ảnh hưởng đến hộp số ly hợp kép tám cấp của các nhà sản xuất ô tô và ảnh hưởng đến các xe được sản xuất từ năm 2020 đến năm 2022. Tổng cộng, Hyundai phải thu hồi 53.142 xe ở Mỹ và 8.719 xe ở Canada, trong khi Kia phải thu hồi 69.038 xe, mặc dù cả hai thương hiệu đều cho rằng rằng khiếm khuyết này sẽ chỉ được tìm thấy ở 1% số xe bị ảnh hưởng.
Các mẫu xe được trang bị hộp số này là Hyundai Santa Fe 2021-2022, Hyundai Sonata 2021-2022, Hyundai Veloster N 2021-2022, cũng như Hyundai Santa Cruz 2022, Hyundai Elantra N 2022 và Hyundai Kona 2022 N. Nó cũng ảnh hưởng đến Kia Sorento 2021-2022 và Kia K5 2021-2023.
Sự cố bắt nguồn từ việc bơm dầu điện trong hộp số ly hợp kép tám cấp, có thể gặp lỗi bên trong do vấn đề về độ lệch chất lượng của nhà cung cấp. Cụ thể, một thành phần trong bảng mạch của máy bơm có thể chưa được hàn đủ và có thể bị tách ra.
Lỗi dẫn đến mã sự cố chẩn đoán, mã này sẽ cảnh báo người lái xe về sự cố sắp xảy ra. Chiếc xe sẽ phát chuông âm thanh và thông báo “dừng lại an toàn ngay lập tức” trên cụm đồng hồ.
Người lái xe sẽ chỉ có 20-30 giây lái xe bình thường trước khi hộp số chuyển sang chế độ an toàn dự phòng và ngắt các bánh răng truyền động. Điều đó cuối cùng sẽ có thể dẫn đến tăng nguy cơ va chạm.
Tính đến ngày 26 tháng 9 năm 2022, Hyundai đã biết về 229 sự cố. May mắn thay, cả ha thương hiệu chưa có ghi nhận về bất kỳ tai nạn nào liên quan đến lỗi này.
Các chủ sở hữu sẽ được liên hệ qua thư từ ngày 9 tháng 12 và yêu cầu mang xe qua các đại lý. Ở đó, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra hộp số và thay thế nó bằng một hộp số mới không bị ảnh hưởng bởi sự sai lệch chất lượng bơm dầu điện ở những nơi cần thiết. Việc kiểm tra và xử lý sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.