Hyundai trình làng xe thể thao plug-in hybrid Vision FK

Minh Long

Tại triển lãm Munich, bên cạnh các sản phẩm nổi bật, Hyundai còn mang đến một tầm nhìn khác với công nghệ pin nhiên liệu của mình: mẫu xe thể thao Vision FK, 671 mã lực.

Hyundai trình làng xe thể thao plug-in hybrid Vision FK - Ảnh 1

Vision FK Concept là một mẫu xe plug-in hybrid được cung cấp năng lượng chủ yếu từ pin nhiên liệu hydro đặt giữa nên trông rất giống một chiếc Stinger hai cửa, động cơ đặt giữa.

Điều đặc biệt còn ở chỗ Vision FK đang được phát triển cùng với nhà sản xuất siêu xe điện Rimac, sẽ sử dụng bộ pin của Rimac, phạm vi hoạt động dự kiến lên đến hơn 600 km. Tốc độ từ 0 đến 100 km/h chỉ chưa đầy 4 giây.

Hyundai trình làng xe thể thao plug-in hybrid Vision FK - Ảnh 2

Thomas Schemera, Giám đốc marketing của Hyundai, cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn tin rằng mình đang đi đúng hướng và không thể tồn tại chỉ với công nghệ pin. Đây là niềm tin vững chắc của chúng tôi”.

Giống như Toyota, Hyundai vẫn hoài nghi về một tương lai hoàn toàn chỉ sử dụng pin EV. Vì vậy, công ty đã phát hành những mẫu xe như Kona EV và Kia Niro EV, và có một loạt các mẫu xe EV sắp ra mắt.

Hyundai trình làng xe thể thao plug-in hybrid Vision FK - Ảnh 3

Trong khi đó, họ vẫn đầu tư tiền R&D vào những chiếc ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro như Nexo và bây giờ là Vision FK.

Hãng sẽ tiếp tục với cách tiếp cận hai hướng này khi loại bỏ động cơ đốt trong đến năm 2035. Tuy nhiên, công ty này cho biết sẽ chỉ cung cấp các mẫu xe điện ở châu Âu.

Theo TheDrive

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.