Mặc dù nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã tạm ngừng sản xuất tại một số nhà máy, Munoz cho biết tình trạng thiếu chip tồi tệ nhất hiện đã qua đi, đồng thời cho biết thêm rằng Hyundai đã phải chịu đựng “những tháng khó khăn nhất” trong tháng 8 và tháng 9 do tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn.
Với nhu cầu về xe mới giảm đến năm 2020 do đại dịch, hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác cũng giảm đơn đặt hàng chip bán dẫn. Trong khi đó, Hyundai đã quyết định tích cực dự trữ chip vào thời điểm đó, khi bộ phận mua sắm nhận thấy xu hướng ngành bán dẫn giảm sản lượng chip ô tô và đưa ra lời khuyên nên mua trước để tránh gặp rắc rối về nguồn cung.
“Ngành công nghiệp chip bán dẫn phản ứng rất nhanh, nhưng chúng tôi muốn có thể phát triển chip của riêng mình trong tập đoàn để bớt phụ thuộc hơn một chút trong tình huống như thế này. Cần rất nhiều đầu tư và thời gian, nhưng đây là điều mà chúng tôi đang tiến hành”, CEO Jose Munoz cho biết và nói thêm rằng công ty liên doanh Hyundai Mobis sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển nội bộ.
Đây sẽ là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn của Hyundai nhằm cung cấp xe ở mức gần với kế hoạch kinh doanh ban đầu cho quý 4/2021 và sau đó bù đắp một số khoản lỗ sản xuất trong năm tới.
Lĩnh vực ô tô đã cho thấy khả năng sản xuất chậm lại do thiếu chip vào cuối năm ngoái và sự khan hiếm xảy ra khi nhóm các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới bao gồm Stellantis, General Motors, Toyota Honda và Mazda thông báo gián đoạn do nguồn cung thiếu hụt.