Hyundai sẽ sản xuất chip bán dẫn của riêng mình

Khôi Nguyên

Giám đốc điều hành của Hyundai, Jose Munoz, cho biết Hyundai muốn phát triển chip bán dẫn của riêng hãng để giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất chip bên ngoài. Điều này để giảm nguy cơ thiếu hụt nguồn cung như đã ảnh hưởng đến một số nhà sản xuất ô tô thời gian qua.

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Mặc dù nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã tạm ngừng sản xuất tại một số nhà máy, Munoz cho biết tình trạng thiếu chip tồi tệ nhất hiện đã qua đi, đồng thời cho biết thêm rằng Hyundai đã phải chịu đựng “những tháng khó khăn nhất” trong tháng 8 và tháng 9 do tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn.

Với nhu cầu về xe mới giảm đến năm 2020 do đại dịch, hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác cũng giảm đơn đặt hàng chip bán dẫn. Trong khi đó, Hyundai đã quyết định tích cực dự trữ chip vào thời điểm đó, khi bộ phận mua sắm nhận thấy xu hướng ngành bán dẫn giảm sản lượng chip ô tô và đưa ra lời khuyên nên mua trước để tránh gặp rắc rối về nguồn cung.

“Ngành công nghiệp chip bán dẫn phản ứng rất nhanh, nhưng chúng tôi muốn có thể phát triển chip của riêng mình trong tập đoàn để bớt phụ thuộc hơn một chút trong tình huống như thế này. Cần rất nhiều đầu tư và thời gian, nhưng đây là điều mà chúng tôi đang tiến hành”, CEO Jose Munoz cho biết và nói thêm rằng công ty liên doanh Hyundai Mobis sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển nội bộ.

Đây sẽ là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn của Hyundai nhằm cung cấp xe ở mức gần với kế hoạch kinh doanh ban đầu cho quý 4/2021 và sau đó bù đắp một số khoản lỗ sản xuất trong năm tới.

Lĩnh vực ô tô đã cho thấy khả năng sản xuất chậm lại do thiếu chip vào cuối năm ngoái và sự khan hiếm xảy ra khi nhóm các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới bao gồm Stellantis, General Motors, Toyota Honda và Mazda thông báo gián đoạn do nguồn cung thiếu hụt.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.