Hút thuốc bên trong ô tô có thể bị phạt tới 3.000 Euro ở Đức

Khôi Nguyên

Tại Đức, hút thuốc thường bị cấm trong nhà, nhưng trên xe riêng, bạn có thể tự do làm những gì bạn muốn. Một hội đồng của Đức đang hy vọng sẽ sớm thay đổi những quy định này, để bảo vệ hành khách khỏi những rủi ro sức khỏe không mong muốn khi hút thuốc.

Hút thuốc bên trong ô tô có thể bị phạt tới 3.000 Euro ở Đức - Ảnh 1

Theo ấn phẩm 24auto của Đức, Hội đồng North Rhine-Westphalia ở Bremen, Hamburg, đã bắt đầu sửa đổi các khoản 1, 2 và 5 của Đạo luật Bảo vệ Không hút thuốc của Liên bang. Theo đó sẽ ngăn người lái xe hút thuốc trong xe của họ nếu có sự hiện diện của phụ nữ đang mang thai hoặc trẻ vị thành niên. Lệnh cấm không áp dụng cho những người lái xe một mình.

Hội đồng cho biết căn cứ của lệnh cấm là hành khách không thể tự nguyện thoát khỏi làn khói. Mở cửa sổ hoặc cửa sổ trời cũng không đủ. Cách duy nhất để thoát khỏi nó là có một chiếc xe mui trần hoàn toàn. Nếu tài xế bị bắt, tiền phạt sẽ từ 500 Euro đến 3.000 Euro (khoảng 550 USD đến 3.300 USD theo tỷ giá hiện tại).

Khói thuốc giết chết 166.000 trẻ em mỗi năm trên toàn thế giới, và theo Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Đức (Dkfz), nồng độ khói thuốc trong xe cao gấp 5 lần so với trong quán bar có khói thuốc trung bình. Dkfz cũng nói rằng một triệu trẻ vị thành niên ở Đức hiện đang tiếp xúc với khói thuốc trong ô tô.

Dự thảo luật hiện sẽ được chuyển cho Quốc hội Liên bang Đức, cơ quan này sẽ quyết định xem có chấp nhận đề xuất hay không.

Đức đã cố gắng cấm hút thuốc trong các phương tiện giao thông vào năm 2019 nhưng không thành công. Nếu thành công lần này, Đức sẽ tham gia vào các quốc gia như Anh, quốc gia cấm hút thuốc trong các phương tiện giao thông trong những trường hợp tương tự vào năm 2015.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.