Honda tuyên bố sẽ tự sản xuất ô tô điện

An Long

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ phát triển kiến ​​trúc EV của riêng mình và sẽ tự sản xuất ô tô điện vào cuối thập kỷ này.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ phát triển kiến ​​trúc EV của riêng mình và sẽ tự sản xuất ô tô điện vào cuối thập kỷ này.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ phát triển kiến ​​trúc EV của riêng mình và sẽ tự sản xuất ô tô điện vào cuối thập kỷ này.

Mặc dù General Motors sẽ chế tạo hai xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Honda cho thị trường Bắc Mỹ, song mới đây nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có kế hoạch thay đổi lộ trình và sẽ tự sản xuất ô tô điện vào cuối thập kỷ này.

Theo hãng tin AP, các quan chức của Honda cho biết họ đang phát triển kiến ​​trúc EV của riêng mình và sau khi hai chiếc EV do GM sản xuất được bán ra thị trường vào năm 2024, Honda sẽ bắt đầu xây dựng kiến ​​trúc của riêng mình.

“Chúng tôi hoàn toàn có ý định sản xuất ô tô điện tại các nhà máy của mình”, Phó Chủ tịch Điều hành Honda Mỹ, Dave Gardner cho biết, đồng thời nói thêm rằng Honda đã phát triển chuyên môn sản xuất pin từ việc chế tạo các xe hybrid chạy bằng điện. "Chúng tôi hoàn toàn có ý định sử dụng tài nguyên đó".

Honda và GM đã từng là đối tác về pin nhiên liệu hydro và xe điện. Đầu năm nay, họ đã thông báo rằng GM sẽ chế tạo một chiếc Honda SUV và một chiếc SUV Acura sử dụng hệ thống pin và kiến ​​trúc xe điện mang thương hiệu Ultium của hãng. Công ty cho biết chiếc SUV của Honda sẽ được đặt tên là Prologue, và cả hai chiếc SUV sẽ có thân xe, nội thất và các đặc điểm lái xe do Honda thiết kế.

Nhưng sau hai mẫu xe đó, Honda đã lên kế hoạch tự sản xuất hầu hết một loạt xe điện, mặc dù họ chưa xác định liệu họ có sử dụng các bộ phận của GM hay không.

Gardner cho biết dự đoán doanh số cho của Prologue sẽ là từ 40.000 đến 150.000 mỗi năm, nhưng không nói rõ khi nào sẽ đạt được những con số đó.

Vào tháng 4, công ty cho biết họ có kế hoạch loại bỏ tất cả các phương tiện chạy bằng xăng ở Bắc Mỹ vào năm 2040, biến Honda thành nhà sản xuất ô tô lớn mới nhất đặt mục tiêu trở thành trung hòa carbon. Honda muốn 40% doanh số bán xe ở Bắc Mỹ là chạy bằng pin hoặc pin nhiên liệu vào năm 2030 và 80% tổng số xe được bán chạy bằng pin hoặc hydro vào năm 2035.

Ban đầu Honda lên kế hoạch đáp ứng các tiêu chuẩn ô nhiễm và tiết kiệm nhiên liệu khắt khe hơn của chính phủ bằng cách bổ sung động cơ hybrid để cải thiện động cơ đốt trong. Nhưng các chính sách quản lý chống biến đổi khí hậu trên toàn thế giới, bao gồm các đề xuất từ ​​Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã thúc đẩy công ty hướng tới xe điện nhiều hơn, Gardner nói.

Xe chạy pin chỉ chiếm chưa đến 2% doanh số bán xe mới của Mỹ trong năm ngoái, nhưng các nhà phân tích đang dự đoán mức tăng trưởng lớn khi các nhà sản xuất ô tô tung ra các mẫu xe mới. Công ty tư vấn LMC Automotive dự kiến ​​sẽ bán được gần 359.000 chiếc trong năm nay, vượt 1 triệu chiếc vào năm 2023 và đạt hơn 4 triệu chiếc vào năm 2030. Tuy nhiên, đó là khoảng 1/4 doanh số bán xe mới hàng năm.

Theo Apnews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.