Honda sẽ trở lại F1 với vai trò mới

Khôi Nguyên

Honda và F1 có một mối quan hệ lâu đời và phức tạp. Sau nhiều đồn đoán, Honda đã quyết định quay trở lại F1 dưới một góc độ hoàn toàn khác.

Honda sẽ trở lại F1 với vai trò mới - Ảnh 1

Cụ thể, Honda sẽ trở lại với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Grand Prix Nhật Bản 2022. Với việc Honda sở hữu đường đua Suzuka và mong muốn duy trì kết nối với thế giới Công thức 1 của họ, đây có vẻ là một bước đi hợp lý.

Trước đó, Max Verstappen đã giành được giải chức vô địch năm 2021 với động cơ Honda vì nhà sản xuất Nhật Bản đang sản xuất động cơ cho Red Bull và Alpha Tauri. Ngay cả bây giờ, Honda thực tế vẫn tham gia F1 nhưng "âm thầm" hơn.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đồng ý thỏa thuận với đội Red Bull và Alpha Tauri để họ tiếp tục sử dụng động cơ Honda. Các nhà quản lý sẽ đổi tên chúng thành bộ phận Red Bull Powertrains mới.

Tuy nhiên, kế hoạch ban đầu để Red Bull đảm nhận việc bảo trì và sản xuất động cơ đã được sửa đổi. Thay vào đó Honda đồng ý tiếp tục công việc từ các cơ sở tại Nhật Bản. Việc Honda muốn trở thành nhà tài trợ danh hiệu cho GP Nhật Bản đã xác nhận một số suy đoán rằng họ có thể muốn quay trở lại trong tương lai gần.

Giải Grand Prix sẽ được tổ chức tại đường đua Suzuka huyền thoại vào đầu tháng 10 sắp tới.

Honda đã có nhiều đóng góp trong suốt bề dày lịch sử của giải đua F1. Họ đã có những giai đoạn thống trị nhất của môn thể thao này vào những năm 80, giành bốn chức vô địch với các tay đua McLaren: ba với Ayrton Senna (1988, 1990, 1991) và một với Alain Prost (1989).

Thêm vào đó, chúng ta không thể quên mùa giải 1988, được nhiều người coi là mùa giải thống trị nhất trong lịch sử F1 của Honda. Trong năm đó, đội McLaren-Honda đã giành chiến thắng 15 trong số 16 cuộc đua và họ thậm chí đã giành chiến thắng tất cả nếu không phải giải Grand Prix Ý có vấn đề.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.