Honda sẽ chỉ bán ô tô điện từ năm 2040

Tổng Giám đốc điều hành mới của Honda vừa tuyên bố nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ chỉ bán xe điện vào năm 2040.

Tổng Giám đốc điều hành mới của Honda vừa tuyên bố nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ chỉ bán xe điện vào năm 2040.
Tổng Giám đốc điều hành mới của Honda vừa tuyên bố nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ chỉ bán xe điện vào năm 2040.

Cụ thể, Honda đặt mục tiêu vào năm 2040 sẽ đạt 100% doanh số đến từ việc bán xe "chạy điện". Ngoài ra, hãng cũng sẽ không từ bỏ công nghệ hydro pin nhiên liệu.

Toshihiro Mibe, Tổng Giám đốc điều hành mới của Honda, đã tổ chức buổi họp báo và đặt ra một số mục tiêu mới cho hãng xe này. Khi nói đến điện khí hóa, CEO Honda cho biết:

“Mục tiêu không carbon là trách nhiệm của một nhà sản xuất ô tô, Honda sẽ cố gắng tăng tỷ lệ xe chạy bằng pin-điện (EV) và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) ) trong tổng doanh số bán hàng ở tất cả các thị trường. Trong đó, tỷ lệ xe ô tô Honda điện khí hóa đạt 40% vào năm 2030, lên 80% vào năm 2035 và sau đó là 100% trên toàn cầu vào năm 2040. Đây là những mục tiêu đầy thách thức và để đạt được chúng, cần sự nỗ lực tập thể trong toàn bộ chuỗi giá trị của chúng tôi”.

Tại Bắc Mỹ, Honda phấn đấu đạt tỷ lệ bán xe EV / FCV là 40% vào năm 2030, 80% vào năm 2035 và 100% vào năm 2040. Tận dụng liên minh với GM, Honda sẽ theo đuổi chiến lược điện khí hóa ở Bắc Mỹ một cách hiệu quả với các thế mạnh tương ứng của cả hai công ty

Honda và GM đang cùng nhau phát triển hai mẫu xe điện cỡ lớn sử dụng pin Ultium của GM và hai công ty đang có kế hoạch giới thiệu những mẫu xe này tới thị trường Bắc Mỹ dưới dạng xe mẫu năm 2024, một của thương hiệu Honda và một của thương hiệu Acura.

Bắt đầu từ nửa cuối những năm 2020, Honda tung ra một loạt các mẫu xe EV mới áp dụng e: Architecture, một nền tảng EV hoàn toàn mới do Honda dẫn đầu. Những mẫu xe điện này trước tiên sẽ được giới thiệu đến thị trường Bắc Mỹ, sau đó sẽ đến các khu vực khác trên thế giới.

Tại Trung Quốc, Honda phấn đấu đạt tỷ lệ bán đơn vị EV / FCV là 40% vào năm 2030, 80% vào năm 2035 và 100% vào năm 2040. Honda đã giới thiệu các mẫu xe điện ở thị trường này và sẽ giới thiệu thêm 10 mẫu xe điện thương hiệu Honda trong vòng 5 năm tới. Mẫu xe đầu tiên trong số 10 mẫu xe được sản xuất hàng loạt dựa trên nền tảng Honda SUV e: prototype dự kiến ​​sẽ được bán vào mùa xuân năm 2022.

Trong khi đó, tại quê nhà Nhật Bản, Honda phấn đấu đạt tỷ lệ bán xe EV / FCV là 20% vào năm 2030, 80% vào năm 2035 và 100% vào năm 2040. Ngoài ra, Honda cho biết sẽ cố gắng điện hóa 100% doanh số bán ô tô của mình ở Nhật Bản vào năm 2030.

Đối với việc mua sắm pin, Honda sẽ thực hiện cách tiếp cận “sản xuất trong nước và mua sắm tại chỗ” ở Nhật Bản, điều này cũng sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của các ngành công nghiệp nội địa ở Nhật Bản.

Honda cũng đang hướng tới việc giới thiệu Cruise Origin, một mẫu xe tự lái chạy điện mà Honda hiện đang phát triển cùng GM và Cruise tại Nhật Bản vào giữa những năm 2020. Với mục tiêu này, chúng tôi sẽ bắt đầu phát triển để thử nghiệm tại Nhật Bản từ năm nay.

 

 

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.