Honda City E, phiên bản Honda City giá rẻ sắp bán tại Việt Nam?

Thông tin rộ lên trong mấy ngày qua rằng mẫu xe Honda City sắp sửa ra mắt phiên bản giá rẻ, với tên gọi Honda City E, giá chỉ 499 triệu đồng.

Thông tin rộ lên trong mấy ngày qua rằng mẫu xe Honda City sắp sửa ra mắt phiên bản giá rẻ, với tên gọi Honda City.
Thông tin rộ lên trong mấy ngày qua rằng mẫu xe Honda City sắp sửa ra mắt phiên bản giá rẻ, với tên gọi Honda City.

Thông tin này được cho là xuất phát từ một số nhân viên bán hàng của đại lý ô tô Honda. Dù vậy, mẫu xe vẫn chưa được niêm yết trên trang web của Honda Việt Nam cũng như hãng xe chưa lên tiếng xác nhận hay phủ nhận tin đồn này.

Honda City E được cho là có mức giá chỉ khoảng 499 triệu đồng, thấp hơn phiên bản thấp nhất hiện nay Honda City G 30 triệu đồng. Cấu hình của phiên bản giá rẻ Honda City E không khác biệt nhiều với phiên bản City G. Kích thước tổng thể của Honda City E vẫn giống với 3 phiên bản City đã ra mắt hiện nay, trong đó chiều dài tổng thể 4.553 mm, rộng 1.748 mm, cao 1.467 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm.

Điểm khác biệt về ngoại thất của Honda City E so với các phiên bản City kia là sử dụng vành thép thay vì vành hợp kim. Ngoài ra, City E cũng thiếu một số tính năng, công nghệ như không có màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Audo như các phiên bản khác. Nút mở cốp sau cũng không còn hiện diện và cụm đèn pha sử dụng công nghệ halogen thay vì full-LED.

Honda City E 2021 sử dụng động cơ dung tích 1.5L và hộp số vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước. Động cơ trên xe City E cho công suất cực đại 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.

Các trang bị an toàn trên xe gồm phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 4 túi khí.

Được biết, Honda City E sẽ có mặt tại các đại lý vào cuối tháng 4, với mức giá cụ thể là 499 triệu đồng, 2 màu đen và trắng. 

Honda City hiện nay là mẫu xe chủ lực đem về phần lớn doanh số cho hãng xe Honda tại Việt Nam. Phiên bản Honda City thế hệ thứ 5 ra mắt vào cuối năm 2020 song bắt đầu bán ra từ tháng 1/2021, Honda City lập tức lọt vào top những xe bán chạy hàng tháng. Theo báo cáo doanh số bán hàng tháng 1/2021 của Honda Việt Nam, doanh số bán ô tô trong tháng đầu tiên của năm 2021 tại Việt Nam của hãng xe Nhật Bản đạt 3.015 xe, trong đó có 1.579 xe Honda City, chiếm 52,4% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 1/2021.

Doanh số bán hàng mới nhất của hãng Honda Việt Nam cũng cho thấy sự nổi bật của Honda City. Trong tháng 3/2021, đã có 2.486 xe ô tô Honda được khách Việt mua, trong đó Honda City là mẫu xe bán chạy nhất với 1.182 xe bán ra, chiếm 47,5% tổng doanh số ô tô bán ra của Honda Việt Nam trong tháng 3/2021.

Giá bán lẻ các phiên bản Honda City 2021 tại Việt Nam

Hiện tại, Honda City 2021 có 3 phiên bản đang được bán trên thị trường, trong đó thấp nhất là Honda City G có giá 529 triệu đồng, Honda City L giá 569 triệu đồng và Honda City RS giá 599 triệu đồng. Phiên bản L và RS màu đỏ sẽ có giá tăng thêm 5 triệu đồng, lần lượt là 574 triệu đồng và 604 triệu đồng. 

Với việc Honda City E ra mắt, dòng xe này sẽ có 4 phiên bản và phiên bản giá rẻ Honda City E được cho là có giá 499 triệu đồng. Việc bổ sung thêm phiên bản giá rẻ có thể sẽ giúp Honda City thêm sức cạnh tranh trên thị trường, nhất là với hai đối thủ mạnh nhất hiện nay là Toyota ViosHyundai Accent, khi hiện tại mẫu xe này đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Honda City cạnh tranh với các mẫu xe như Kia Soluto (369-469 triệu đồng), Mitsubishi Attrage (375-485 triệu đồng), Toyota Vios (478-638 triệu đồng), Hyundai Accent (426-542 triệu đồng) và Mazda2 (479-599 triệu đồng).

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.