Honda “rót” 40 tỷ USD vào xe điện, sắp sửa tung ra 30 mẫu xe

An Long

Honda là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có chiến lược tích cực nhất đối với dòng xe ô tô thế hệ mới. Hãng liên tục bắt tay với nhiều đối tác để mở rộng thị phần xe điện.

Honda “rót” 40 tỷ USD vào xe điện, sắp sửa tung ra 30 mẫu xe - Ảnh 1

Honda dự định sẽ chi 5 nghìn tỷ yên (40 tỷ USD) để đẩy mạnh sản xuất xe điện trong thập kỷ tới. Đây được xem là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có tham vọng tích cực nhất với xe điện, đang có những bước tiến táo bạo vào ô tô thế hệ tiếp theo với những kế hoạch cụ thể.

Theo Bloomberg, hãng sẽ tung ra 30 mẫu xe EV vào năm 2030 với sản lượng hơn 2 triệu xe mỗi năm, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba. Honda cũng sẽ xây dựng một dây chuyền sản xuất pin thể rắn hoàn toàn với mục tiêu bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

Vào tháng 6 năm ngoái, Honda tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn việc bán xe ô tô chạy bằng xăng vào năm 2040, trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Nhật Bản công khai tuyên bố kế hoạch khai tử xe động cơ đốt trong. Kể từ đó, Giám đốc điều hành mới được đề cử của Honda là Toshihiro Mibe đã thúc đẩy nỗ lực của công ty vào phân khúc điện ngày càng cạnh tranh.

Một phần của cuộc tấn công vào thị trường xe thế hệ mới liên quan đến việc tăng gấp đôi sự hiện diện tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới - Trung Quốc. Vào tháng 10, Honda đã công bố kế hoạch tung ra 10 chiếc EV thuộc “e: N Series” trong vòng 5 năm tại quốc gia này, hai trong số những mẫu xe đó sẽ được bán ra trong năm nay. Honda cũng cam kết rằng tất cả các mẫu xe mà họ giới thiệu tại Trung Quốc sau năm 2030 sẽ là xe điện và đã công bố kế hoạch về một số nhà máy sản xuất xe điện chuyên dụng tại nước này.

Một nỗ lực khác của CEO Mibe xoay quanh việc thay đổi chiến lược lâu nay của Honda khi phát triển và bán xe điện. Mibe đã ám chỉ điều này rất nhiều trong cuộc họp báo đầu tiên của mình sau khi được thăng chức vào tháng 2 năm ngoái, ông nói rằng khi Honda xoay trục sang xe điện, "thời gian là điều cốt yếu và tôi sẽ chọn sử dụng các kênh liên minh để đẩy nhanh sự thay đổi của chúng tôi."

Tháng trước, Honda tuyên bố hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Sony để phát triển xe điện dự kiến ​​bán ra thị trường bắt đầu từ năm 2025. Hai công ty Nhật Bản khẳng định rằng năng lực sản xuất của Honda cùng với công nghệ cảm biến và giải trí của Sony sẽ là một sự kết hợp mang lại chiến thắng.

Và đầu tháng này, Honda và General Motors Co. đã mở rộng mối quan hệ hiện có của họ với kế hoạch cùng phát triển xe điện giá cả phải chăng tại các thị trường lớn trên toàn cầu. Bộ đôi dự định giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên của họ - với giá khởi điểm dưới 30.000 USD - tại Bắc Mỹ vào năm 2027.

Tại cuộc họp báo mới nhất, Honda, công ty hiện đang sử dụng pin Ultium của GM, cho biết họ đang khám phá khả năng thành lập một liên doanh với một công ty khác để sản xuất pin.

 

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.