Honda ra mắt công nghệ an toàn đa hướng “Sensing 360”

Khôi Nguyên

Honda vừa công bố các bản cập nhật mới nhất cho các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến sẽ được hỗ trợ bởi phần cứng mới được cài đặt trên các xe ô tô sắp ra mắt của hãng.

Sensing 360 là công nghệ hứa hẹn sẽ mang đến những cải tiến và bổ sung cho hệ thống an toàn chủ động của ô tô Honda.
Sensing 360 là công nghệ hứa hẹn sẽ mang đến những cải tiến và bổ sung cho hệ thống an toàn chủ động của ô tô Honda.

Những cải tiến đó đạt được nhờ vào một mảng cảm biến mới mà Honda hứa hẹn sẽ có thể “nhìn thấy” ở mọi hướng. Cùng với camera hiện đang được sử dụng cho công nghệ Sensing của Honda, nhà sản xuất ô tô đang bổ sung 5 cảm biến radar cho xe của mình. Một cái sẽ quay mặt về phía trước và những cái khác sẽ được đặt ở bốn góc của xe để cung cấp tầm nhìn 360 độ.

Công nghệ sẽ làm cho “Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm” của thương hiệu trở nên tốt hơn bằng cách mở rộng tầm nhìn ra đường. Người hỗ trợ lái xe tìm cách ngăn chặn va chạm với người đi bộ tại các giao lộ. Với nhiều cảm biến hơn giúp có thể cảm nhận theo nhiều hướng hơn.

Tương tự như vậy, Front Cross Traffic Warning, tính năng thông báo cho người lái nếu nhận ra nguy cơ va chạm khi xe đang di chuyển ở tốc độ thấp hoặc bắt đầu từ điểm dừng, sẽ được cải thiện. Với nhiều góc được che phủ hơn, hệ thống có nhiều cơ hội nhận ra nguy hiểm hơn.

Trong khi đó, việc giảm thiểu va chạm khi chuyển làn sẽ hỗ trợ người lái xe nếu phương tiện cảm thấy có chướng ngại vật trong điểm mù của nó bằng cách thông báo cho người lái xe hoặc điều khiển phương tiện trở lại làn đường của mình.

Cùng với đó, Honda Sensing 360 sẽ cho phép các phương tiện sử dụng hệ thống điều khiển hành trình thích ứng tự động chuyển làn đường trên xa lộ chỉ bằng cách sử dụng đèn xi nhan.

Cuối cùng, bộ cảm biến cũng sẽ cho phép các phương tiện sử dụng hệ thống điều khiển hành trình thích ứng tự động điều chỉnh tốc độ khi đến khúc cua trên đường. Điều này sẽ làm cho các vòng quay mượt mà hơn và thoải mái hơn cho tất cả người ngồi trên xe.

“Honda Sensing 360 đại diện cho bước quan trọng tiếp theo trong ứng dụng hàng đầu trong ngành về công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái. Honda sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ của mình để cải thiện sự an toàn cho tất cả mọi người đi chung đường và đóng vai trò hàng đầu trong việc hiện thực hóa một xã hội không có va chạm”, Gary Robinson, trợ lý phó chủ tịch Kế hoạch Sản phẩm của Honda Motor Mỹ cho biết.

Honda Sensing 360 sẽ ra mắt vào năm 2022 cùng với những chiếc ô tô được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc. Nhà sản xuất ô tô dự định sẽ mở rộng khả năng tích hợp vào tất cả các loại xe vào năm 2030.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.