Honda HR-V 2022 phiên bản chạy điện bất ngờ "lộ diện" sớm tại Trung Quốc

Minh Long

Tháng 4 vừa qua, Honda đã trình làng nguyên mẫu SUV E: Prototype tại Triển lãm Thượng Hải, được cho chuẩn bị cho sự xuất hiện của HR-V thế hệ thứ ba chạy điện. Và rất nhanh chóng, mới giữa tháng 10/2021, những hình ảnh tiết lộ về mô hình sản xuất đã được Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc công bố.

Hình ảnh mẫu xe Honda HR-V 2022 phiên bản chạy điện mới được hé lộ trên website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT).
Hình ảnh mẫu xe Honda HR-V 2022 phiên bản chạy điện mới được hé lộ trên website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT).

Thực tế, tất cả những chiếc xe được bán tại Trung Quốc đều trải phải được công bố hình ảnh công khai trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) trước khi chiếc xe ra mắt chính thức. Do đó, hình ảnh mẫu xe mới của Honda đã bất ngờ xuất hiện sớm hơn mong đợi.

Điều đáng chú ý là mẫu crossover được bán ở quốc gia đông dân nhất thế giới thông qua hai liên doanh của công ty là XR-V và Vezel.

HR-V thực sự đã từng sản xuất các phiên bản EV trước đây ở Trung Quốc, từ cả hai liên doanh, nhưng đây là phiên bản mới dựa trên thế hệ mới nhất của chiếc crossover. Nó trông khác một chút so với mô hình hybrid thông thường vì có lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế khép kín với cổng sạc phía sau logo Honda.

Honda HR-V 2022 phiên bản chạy điện bất ngờ "lộ diện" sớm tại Trung Quốc - Ảnh 1

Theo tài liệu được cung cấp trên trang web MIIT, mẫu xe điện này có động cơ điện sản sinh công suất 201 mã lực (150 kilowatt), đủ cho tốc độ tối đa 150 km/h, sử dụng bánh xe 18 inch và nặng 2.108 kg.

Trước đó, tại Triển lãm Thượng Hải, SUV e:prototype đã đánh dấu khởi đầu của một kế hoạch dài hơi của hãng xe từ Nhật Bản. Thiết kế của SUV e:prototype dường như được làm mới từ phiên bản SUV e:concept từng xuất hiện ở triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020. Nhưng không giống phiên bản concept, bản nguyên mẫu được cho là giữ lại phần lớn khi đi vào sản xuất và có nét tương đồng với mẫu HR-V.

Honda HR-V 2022 phiên bản chạy điện bất ngờ "lộ diện" sớm tại Trung Quốc - Ảnh 2

Một số chi tiết ảnh hưởng từ HR-V cũng xuất hiện ở phía đuôi xe, gồm đèn hậu hai bên kết nối bằng dải ánh sáng kéo dài, và logo Honda phát sáng chính giữa. Hai bên ba-đờ-sốc sau là dài đèn màu xanh lá - màu sắc đặc trưng của dòng xe điện. Cánh gió phía đuôi, và nóc xe khác màu thân xe.

Honda cho biết mẫu SUV điện mới sẽ sử dụng hệ thống Honda Connect thế hệ thứ ba. Hệ thống AI có một loạt dịch vụ kết nối, gồm những ứng dụng cho nhà thông minh và mua sắm trực tuyến v.v…

Theo Motor1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.