Honda phát triển xe máy điện ba bánh đặc biệt

Minh Long

Honda vừa giới thiệu một mẫu xe máy điện có tên Gyro Canopy: e. Đây là mẫu xe điện có ngoại hình khá đặc biệt của hãng xe Nhật Bản khi có mui che và dùng ba bánh.

Mui xe được thiết kế để tạo độ che mưa cho người đi xe. Trong trường hợp của Gryo Canopy: e, chiếc xe tay ga điện định hướng giao hàng cũng có được lợi ích của việc che mưa cho hàng hóa, mặc dù không có gì giống như một thùng hàng kín ở phía sau để thực sự ngăn nước bắn vào.

Honda phát triển xe máy điện ba bánh đặc biệt - Ảnh 1

Rõ ràng là những chiếc xe tay ga có mái che không thể mang lại trải nghiệm lái hoàn toàn khô ráo, nhưng khi lái ở tốc độ cao, chúng có xu hướng giúp loại bỏ hầu hết lượng nước có thể làm ướt người lái.

Honda Gyro Canopy: e được trang bị động cơ điện mà Honda cho biết có công suất cực đại là 3.200W nhưng công suất phát liên tục chỉ là 580W.

Đáng chú ý, mẫu xe này tự hào có phạm vi sử dụng tối đa là 77 km, mặc dù Honda thừa nhận rằng phạm vi đó được đo ở tốc độ chậm 30 km/h. Công bằng mà nói, đó là tốc độ giao thông khá lớn ở nhiều khu vực đô thị đông dân cư, nơi chúng sẽ được sử dụng.

Honda phát triển xe máy điện ba bánh đặc biệt - Ảnh 2
Honda phát triển xe máy điện ba bánh đặc biệt - Ảnh 3
Honda phát triển xe máy điện ba bánh đặc biệt - Ảnh 4

 

Tuy nhiên, Honda nhấn mạnh là nó sử dụng pin có thể tháo rời và thay thế. Hai trong số các pin có tổng cộng 2,6 kWh và chúng có thể được đổi lấy pin mới sạc sau khi hết pin. Toàn bộ quá trình mất ít thời gian hơn nhiều so với việc đổ đầy xăng vào bình.

Honda Gyro Canopy: e đang được tung ra đầu tiên tại Nhật Bản, với giá không hề rẻ với mức giá 715.000 yên, tức là khoảng 6.295 USD.

Honda phát triển xe máy điện ba bánh đặc biệt - Ảnh 5

So sánh mẫu xe mới này với một số xe máy điện giá rẻ của Honda mà nó đã ra mắt gần đây, Honda U-go đã được ra mắt vào đầu mùa hè này cho thị trường Trung Quốc, chỉ có giá khoảng 1.150 USD. Chỉ vài tuần sau, Honda đã hạ thấp hơn nữa khi giới thiệu mẫu xe tay ga điện U-be với giá chỉ 475 USD.

Nhưng những mẫu xe tay ga đó là những mẫu xe có công suất thấp hơn nhiều được thiết kế cho người tiêu dùng, trong khi Gyro Canopy: e cung cấp nhiều năng lượng hơn cho người dùng thương mại, cộng với hệ thống pin có thể thay thế của Honda.

Theo Electrek

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.