Honda City 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá cao nhất 639 triệu đồng

Mẫu xe sedan hạng B Honda City đời 2021 vừa ra mắt tại Thái Lan với hai phiên bản e:HEV lai xăng-điện và City Hatchback.

Mẫu xe sedan hạng B Honda City đời 2021 vừa ra mắt tại Thái Lan với hai phiên bản e:HEV lai xăng-điện và City Hatchback.
Mẫu xe sedan hạng B Honda City đời 2021 vừa ra mắt tại Thái Lan với hai phiên bản e:HEV lai xăng-điện và City Hatchback.

Honda City 2021 hybrid e:HEV

Phiên bản hybrid Honda City e:HEV tại Thái Lan chỉ có một biến thể RS trang bị thông số kỹ thuật đầy đủ, giá 839.000 baht (639 triệu đồng), cao hơn khá nhiều so với phiên bản RS chạy xăng, có giá bán lẻ 739.000 baht (562 triệu đồng).

Honda City e:HEV là tâm điểm chú ý của buổi lễ ra mắt tại Thái Lan. e:HEV sử dụng hệ thống động cơ hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) nhỏ nhất của Honda, với động cơ điện 108 PS / 253 Nm để dẫn động các bánh xe. Ngoài ra, mẫu xe được cung cấp sức mạnh nhờ động cơ 1.5 lít Atkinson DOHC i-VTEC cho công suất 98 mã lực từ 5.600 đến 6.400 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 127 Nm từ 4.500 đến 5.000 vòng / phút, với động cơ điện tích hợp hoạt động giống máy phát điện và bộ khởi động.

Là phiên bản cao cấp nhất, e:HEV có một số tính năng nhỉnh hơn so với bản RS xăng, chẳng hạn như màn hình cụm công cụ bảy inch, phanh đỗ xe điện tử và cửa gió điều hòa phía sau.

Honda City 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá cao nhất 639 triệu đồng - Ảnh 1

E:HEV cũng là mẫu xe duy nhất đi kèm bộ Honda Sensing với các tính năng an toàn chủ động, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ căn giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn chiếu sáng tự động. e:HEV ở Thái Lan còn có camera điểm mù LaneWatch.

Ngoài những trang bị bổ sung trên, Honda City e:HEV có đầy đủ các trang bị tiêu chuẩn giống bản RS xăng. Các phiên bản “Road Sailing” có vẻ ngoài độc đáo bao gồm lưới tản nhiệt dạng tổ ong, cản trước bằng sợi carbon, viền đèn sương mù dạng dải, cánh lướt gió nắp cốp màu đen, bộ khuếch tán phía sau, thanh lưới tản nhiệt màu đen bóng và gương chiếu hậu và bánh xe hợp kim hai tông màu 16 inch. Bên trong là ghế bọc giả da và da lộn, chỉ khâu màu đỏ và bàn đạp hợp kim.

Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn pha LED, đèn sương mù và đèn hậu, khởi động động cơ từ xa và khóa tự động từ xa, khởi động bằng nút bấm, điều hòa khí hậu tự động một vùng, màn hình cảm ứng thông tin giải trí tám inch với kết nối Apple CarPlay, tám loa, một camera lùi. Về mặt an toàn, e:HEV đi kèm với sáu túi khí, ABS với EBD, hỗ trợ phanh và kiểm soát ổn định.

Honda City 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá cao nhất 639 triệu đồng - Ảnh 2

Honda City 2021 Hatchback 3 biến thể

Honda City Hatchback có ba biến thể, ít hơn phiên bản sedan một biến thể. Tùy chọn cơ bản là mẫu Honda City Hatchback S + có giá 599.000 baht (458 triệu đồng), tiếp theo là SV với các thông số ở mức trung bình có giá 675.000 baht (515 triệu đồng) và bản RS cao cấp nhất với giá 749.000 baht (572 triệu đồng). Mức giá này cao hơn so với dòng sedan Honda City, bắt đầu từ 579.500 baht (443 triệu đồng) và cao nhất là 739.000 baht (557 triệu đồng).

Mức giá Honda City hatchback cao hơn cũng không quá ngạc nhiên khi xét về kiểu dáng thiết kế và các đặc tính khác của dòng hatchback. City Hatchback có phần đầu xe giống với người anh em sedan của nó, thiết kế giống hệt về đèn pha, lưới tản nhiệt, nắp ca-pô và cản, giống cả ở phần hai bên của xe.

Honda City 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá cao nhất 639 triệu đồng - Ảnh 3

Tuy nhiên, phía sau xe đã có sự khác biệt rõ ràng giữa biến thể sedan và hatchback. Đầu tiên, đường mái của chiếc hatchback dài hơn, các cột C có tư thế thẳng đứng hơn. Về phần đuôi xe, City Hatchback có thiết kế đèn hậu riêng gợi nhớ đến mẫu Mercedes-Benz A-Class W177. Ngoài ra, cản sau có một rãnh lõm và các tấm phản quang mỏng hơn nhiều ở các cạnh.

Về kích thước, chiếc hatchback có chiều dài 4.345 mm (4.349 mm đối với biến thể RS), ngắn hơn 208 mm so với bản sedan, trong khi chiều cao tăng 21 mm lên 1.488 mm. Chiều rộng và chiều dài vẫn giữ nguyên lần lượt là 1.748 mm và 2.589 mm. Để so sánh thêm, Jazz mới nhất có chiều dài từ 3.995-4.110 mm, rộng 1.695-1.725 mm, cao 1.515-1.565 mm và chiều dài cơ sở 2.530 mm.

Ở bên trong, City Hatchback khá giống người anh em sedan, màn hình cảm ứng 8 inch Advanced Touch tích hợp vào bảng điều khiển (chỉ dành cho biến thể RS), cùng với các lỗ thông gió lớn. Trong khi đó, ngăn xếp trung tâm chứa các nút điều khiển hệ thống điều hòa không khí, ổ cắm điện, cổng USB và một ngăn chứa đồ nhỏ.

Bản hatchback cũng có phần không gian để chân rộng rãi hơn so với sedan và thậm chí còn đi kèm với Ultra Seats, cho phép bố trí bốn hàng ghế sau - tiện ích, dài, cao và chế độ làm mới.

Honda City 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá cao nhất 639 triệu đồng - Ảnh 4

Dưới nắp ca-pô, City Hatchback sử dụng động cơ VTEC Turbo ba xi-lanh 1.0 lít (998 cc) tương tự như bản sedan, sản sinh công suất 122 mã lực tại 5.500 vòng / phút và mô-men xoắn 173 Nm từ 2.000 đến 4.500 vòng / phút. Khối động cơ này kết hợp với hộp số biến thiên liên tục (CVT) dẫn động bánh trước.

Về trang bị, S + đi kèm đèn pha projector, lưới tản nhiệt mạ crôm, la-zăng hợp kim 15 inch, nội thất màu đen, ghế bọc vải, điều hòa chỉnh tay, khởi động không cần chìa khóa và khởi động động cơ, hệ thống dừng chạy không tải, bốn loa và Bluetooth, bốn túi khí, Hỗ trợ ổn định xe, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, EBD và neo ghế trẻ em Isofix.

Bản SV có thêm đèn báo bên gương, ghế da, điều hòa tự động một vùng, đèn chiếu sáng trắng cho MID, hộp đựng đồ ở bảng điều khiển trung tâm, hệ thống cảm ứng tiên tiến 8 inch nói trên và camera chiếu hậu đa góc.

Bản RS đắt tiền nhất nổi bật trong dòng xe với lưới tản nhiệt phía trước màu đen, ăng-ten vây cá mập, cánh gió sau, tay nắm cửa, nắp gương bên, bộ phận khuếch tán phía sau và trang trí đèn sương mù. RS cũng có bánh xe 16 inch độc quyền, ghế da lộn / vải / da kết hợp, lẫy chuyển số, kiểm soát hành trình, đèn chiếu sáng màu đỏ cho MID, thêm hai ổ cắm điện cho hành khách phía sau, bệ tỳ tay phía sau, tám loa, hệ thống viễn thông Honda Connect và tổng cộng sáu túi khí.

Honda City 2021 sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam ngày 9/12 tới
Honda City 2021 sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam ngày 9/12 tới

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.