Sức mạnh cho NT1100 đến từ động cơ Africa Twin, 1.084 cc, SOHC, tám van song song, với trục khuỷu 270 độ.
Không có con số công suất cụ thể nào được Honda công bố nhưng NT1100 sẽ có sự khác biệt so với Africa Twin với khả năng tăng tốc mượt mà và công suất vòng tua máy thấp.
Độ rung của động cơ được kiểm soát bằng trục cân bằng hai trục, trục này cũng dẫn động các máy bơm nước và dầu.
Các công cụ hỗ trợ lái xe đi kèm với NT1100 bao gồm ba chế độ lái cài sẵn, kiểm soát mô-men xoắn có thể lựa chọn của Honda ở ba cấp độ hoặc kiểm soát độ bám đường, kiểm soát bánh xe, phanh động cơ.
Đối với các chế độ lái, Urban là chế độ mặc định, cung cấp thiết lập ở giữa và cân bằng giữa công suất động cơ và phanh động cơ. Chuyển sang chế độ Rain sẽ giảm công suất và phanh động cơ. Với chế độ Tour sẽ giúp người lái tiếp cận toàn bộ sức mạnh của NT1100 với phanh động cơ tiêu chuẩn.
Ngoài ra, có hai chế độ tùy chỉnh của người dùng với các lựa chọn được lưu trữ tự động để sử dụng cho lần tiếp theo.
Trong hộp số DCT, ba chế độ hoạt động có sẵn khi nhấn nút chuyển đổi - MT cung cấp cho người lái toàn quyền kiểm soát việc lựa chọn hộp số, chế độ D là tự động phù hợp cho các nhiệm vụ trong thành phố và đường cao tốc. Trong khi chế độ S cho phép động cơ đi xa hơn một chút lên dải vòng tua trước khi chuyển số.
Bình xăng chứa 20,4 lít và NT1100 nặng 238 kg, trong khi chiều cao yên xe ở mức 820 mm. Hệ thống phanh được thực hiện với đĩa thủy lực đôi đường kính 310 mm ở bánh trước và đĩa đơn ở bánh sau với kích thước lốp 120/70 - 17 và 180/55-17.