Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022

Minh Long

Được xây dựng dựa trên mẫu Honda CRF1100L Africa Twin, có hai phiên bản, một có hộp số 6 cấp tiêu chuẩn trong khi phiên bản còn lại đi kèm với hộp số DCT (Hộp số ly hợp kép).

Sức mạnh cho NT1100 đến từ động cơ Africa Twin, 1.084 cc, SOHC, tám van song song, với trục khuỷu 270 độ.

Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 1

Không có con số công suất cụ thể nào được Honda công bố nhưng NT1100 sẽ có sự khác biệt so với Africa Twin với khả năng tăng tốc mượt mà và công suất vòng tua máy thấp.

Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 2
Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 3
Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 4
Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 5

Độ rung của động cơ được kiểm soát bằng trục cân bằng hai trục, trục này cũng dẫn động các máy bơm nước và dầu.

Các công cụ hỗ trợ lái xe đi kèm với NT1100 bao gồm ba chế độ lái cài sẵn, kiểm soát mô-men xoắn có thể lựa chọn của Honda ở ba cấp độ hoặc kiểm soát độ bám đường, kiểm soát bánh xe, phanh động cơ.

Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 6

Đối với các chế độ lái, Urban là chế độ mặc định, cung cấp thiết lập ở giữa và cân bằng giữa công suất động cơ và phanh động cơ. Chuyển sang chế độ Rain sẽ giảm công suất và phanh động cơ. Với chế độ Tour sẽ giúp người lái tiếp cận toàn bộ sức mạnh của NT1100 với phanh động cơ tiêu chuẩn.

Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 7
Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 8
Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 9
Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 10

 

Ngoài ra, có hai chế độ tùy chỉnh của người dùng với các lựa chọn được lưu trữ tự động để sử dụng cho lần tiếp theo.

Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 11
Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 12
Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 13
Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 14
Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 15

 

Trong hộp số DCT, ba chế độ hoạt động có sẵn khi nhấn nút chuyển đổi - MT cung cấp cho người lái toàn quyền kiểm soát việc lựa chọn hộp số, chế độ D là tự động phù hợp cho các nhiệm vụ trong thành phố và đường cao tốc. Trong khi chế độ S cho phép động cơ đi xa hơn một chút lên dải vòng tua trước khi chuyển số.

Honda chính thức ra mắt mẫu NT1100 sport-tourer 2022 - Ảnh 16

Bình xăng chứa 20,4 lít và NT1100 nặng 238 kg, trong khi chiều cao yên xe ở mức 820 mm. Hệ thống phanh được thực hiện với đĩa thủy lực đôi đường kính 310 mm ở bánh trước và đĩa đơn ở bánh sau với kích thước lốp 120/70 - 17 và 180/55-17.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.