Hơn 400 xe sang Volvo triệu hồi tại Việt Nam

Có tổng cộng 438 chiếc xe hạng sang mang thương hiệu Volvo tại thị trường Việt Nam được triệu hồi để khắc phục lỗi.

Hơn 400 xe sang Volvo triệu hồi tại Việt Nam - Ảnh 1

Đây là đợt triệu hồi nằm trong chương trình triệu hồi hơn 736.000 xe trên toàn cầu được Volvo thực hiện, bao gồm hơn 121.000 chiếc tại Mỹ và 438 chiếc ở Việt Nam.

Hoạt động triệu hồi được thương hiệu ô tô Thuỵ Điển thực hiện sau khi phát hiện lỗi ở hệ thống phanh khẩn cấp AEB. Trong số những xe bị lỗi, có nhiều model cao cấp phiên bản mới nhất, bao gồm: S60, V60, V60 Cross Country, S90 L, V90, V90 Cross Country, XC40, XC60 và XC90 đời 2019-2020.

Cụ thể, theo thiết kế khi xe gặp chướng ngại vật ở phía trước, hệ thống AEB trên những xe Volvo phải nhận diện được vật cản và tự động kích hoạt phanh. Tuy nhiên, Volvo cho biết, phần mềm trên những chiếc xe thế hệ mới có thể không tương thích với phần cứng, nên "phương tiện có thể không nhận diện được chướng ngại vật và hoạt động như thiết kế".

Hướng giải quyết vấn đề đã được Volvo thông qua, đó là cập nhật lại phần mềm cho lô xe bị lỗi. Đồng thời Volvo cũng khuyến cáo chủ xe và những người cầm lái không nên lạm dụng vào tính năng phanh khẩn cấp, mà luôn phải tập trung, chú ý khi điều khiển phương tiện.

Quá trình triệu hồi tại thị trường Mỹ dự kiến sẽ diễn ra từ 1/5/2020. Ở Đan Mạnh, cũng có 6.500 xe bị lỗi tương tự và phải triệu hồi. Tuy nhiên, Volvo cho biết hiện chưa ghi nhận bất cứ tai nạn hoặc trường hợp bị thương nào liên quan tới lỗi này.

Theo ghi nhận tại Việt Nam, có 438 chiếc nằm trong phạm vi ảnh hưởng nhưng cũng chưa ghi nhận lỗi vận hành hoặc an toàn liên quan vấn đề này. Volvo Việt Nam đang tiến hành liên hệ đến từng khách hàng để thực hiện việc khắc phục lỗi miễn phí.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.