Hơn 3.500 ô tô bị thiêu rụi trong vụ cháy ở Mỹ

Phương Vy

Một vụ cháy lớn chưa rõ nguyên nhân đã thiêu rụi hơn 3.500 ô tô tại một bãi chứa xe ở Florida, Mỹ.

Hơn 3.500 ô tô bị thiêu rụi trong vụ cháy ở Mỹ - Ảnh 1

Theo trang Carbuzz, vụ cháy bí hiểm xảy ra vào hôm thứ Sáu tuần trước tại sân bay quốc tế ở Fort Meyers, bang Florida. Lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết, lúc đầu, đám cháy chỉ ảnh hưởng đến 20 ô tô được cất giữ tại bãi đỗ là một đồng cỏ lớn.

Sau đó, lửa tiếp tục bùng lên dữ dội, nuốt chửng thêm nhiều xe nữa. Cho tới khi đám cháy được dập tắt, đã có tổng cộng 3.516 xe bị “bà hỏa” phá hủy.

Được biết, đây là xe của các công ty cho thuê ô tô chuyên phục vụ sân bay quốc tế ở Fort Meyers.

Những hình ảnh được đăng tải về vụ cháy cho thấy những cột khói lớn đen đặc bốc lên cuồn cuộn. Lực lượng cứu hóa đã phải dùng hơn 80 máy bay trực thăng dội nước xuống đám cháy. Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 5h chiều ngày thứ Sáu, nhưng phải mất 18 tiếng, tức là đến gần 11h trưa ngày thứ Bảy mới được dập tắt.

Ở bãi chứa xe này còn có khoảng 3.800 ô tô khác nhưng số xe đó đã may mắn thoát khỏi ngọn lửa.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, nhu cầu thuê xe ở Mỹ giảm chóng mặt. Một lượng xe cho thuê khổng lồ hiện đang nằm im trong các bãi chứa.

Hiện chưa rõ số xe bị cháy bao gồm những mẫu xe nào, nhưng qua những hình ảnh được ghi lại, có thể thấy một số mẫu minivan như Dodge Grand Caravan hay những mẫu xe giá rẻ như Nissan Versa. Mặc dù vậy, hơn 3.500 xe chắc chắn là một số tiền không hề nhỏ.

Nguyên nhân của vụ cháy hiện vẫn đang được nhà chức trách điều tra. Dưới đây là một số hình ảnh về vụ cháy:

Hơn 3.500 ô tô bị thiêu rụi trong vụ cháy ở Mỹ - Ảnh 2
Hơn 3.500 ô tô bị thiêu rụi trong vụ cháy ở Mỹ - Ảnh 3
Hơn 3.500 ô tô bị thiêu rụi trong vụ cháy ở Mỹ - Ảnh 4
Hơn 3.500 ô tô bị thiêu rụi trong vụ cháy ở Mỹ - Ảnh 5
Hơn 3.500 ô tô bị thiêu rụi trong vụ cháy ở Mỹ - Ảnh 6

Theo Carbuzz

Tags: cháy xe

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.