Hơn 200 xe Mitsubishi Pajero lỗi tay đòn treo, phải triệu hồi

Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải cho các xe Mitsubishi Pajero bị ảnh hưởng. Những mẫu xe này do công ty TNHH ô tô Mitsubishi nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Mitsubishi Pajero là mẫu xe nhập khẩu đang được bán tại Việt Nam
Mitsubishi Pajero là mẫu xe nhập khẩu đang được bán tại Việt Nam 

Có tất cả 202 chiếc Mitsubishi Pajero nằm trong danh sách triệu hồi này. Dự kiến thời gian kiểm tra, sửa chữa sẽ là 1,7h/xe, thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi và sửa chữa là từ ngày 31/8/2020, dự kiến kết thúc vào ngày 30/8/2022. Mitsubishi Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo trên các xe bị ảnh hưởng, do trong quá trình hàn để chế tạo đòn treo phía trước bên phải (càng chữ A) không đúng nên mối hàn không đủ, không đúng theo yêu cầu kỹ thuật.

Do đó, khi các đòn treo này được lắp lên xe, sau một thời gian sử dụng, nó có thể bị gãy và khiến xe bị mất ổn định trong quá trình lái xe. Vì thế việc thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải với phụ tùng đã được cải thiện chất lượng, nhằm mục đích an toàn.

Đối với xe Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi mà công ty đã công bố, khi khách hàng liên hệ, Mitsubishi Việt Nam sẽ liên hệ để kiểm tra, xác nhận. Nếu thuộc diện triệu hồi và nhận được đề nghị khắc phục từ phía tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản, Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.

Mitsubishi Pajero là mẫu SUV nhập khẩu đang được bán tại Việt Nam với mức giá niêm yết hơn 2 tỷ đồng, tuy nhiên mẫu xe đang được giảm giá và giá thực tế có thể chỉ khoảng 1,8 tỷ đồng.

Ngoài Mitsubishi Pajero, một mẫu xe nữa của hãng xe Nhật cũng đang phải triệu hồi trong thời gian này là Mitsubishi I-Miev để thay thế bơm chân không của hệ thống phanh. Trên các xe bị ảnh hưởng, đèn cảnh báo phanh bật sáng và theo đó âm thanh cảnh báo vang lên.

Trong trường hợp xấu nhất, người điều khiển phương tiện cảm thấy bàn đạp phanh nặng hơn cho nên cần phải dùng một lực lớn hơn lên bàn đạp phanh và quãng đường phanh có thể trở nên dài hơn.

Nguyên nhân được xác định là do kết cấu làm kín của nắp bơm và gioăng làm kín cho dây điện không đạt yêu cầu, dẫn đến khả năng làm kín bị giảm và nước có thể thâm nhập vào bên trong bơm chân không, gây ra sự ăn mòn bơm chân không, cuối cùng làm suy giảm hiệu suất của bơm chân không.

Chỉ có 3 chiếc Mitsubishi I-Miev triệu hồi trong chương trình này. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.