Hiện tượng trả lái chậm mà xe VinFast Lux mắc phải là gì?

Bơm trợ lực lái của một lô xe VinFast Lux có khả năng hoạt động chưa hiệu quả dẫn đến tay lái bị nặng. Công ty đề nghị khách hàng đến Đại lý ủy quyền sớm nhất để được kiểm tra.

Một số khách hàng phản ánh xe VinFast Lux A2.0 có hiện tượng trả lái chậm. Ảnh: Internet
Một số khách hàng phản ánh xe VinFast Lux A2.0 có hiện tượng trả lái chậm. Ảnh: Internet

Theo phản ánh trên một số diễn đàn ô tô, nhiều khách hàng của mẫu xe VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 gặp phải hiện tượng xe trả lái chậm sau khi đánh lái. Theo mô tả, vô-lăng không trả hết lái nên tài xế phải tác động thêm lực để về vị trí thẳng. Hiện tượng này đã được nhiều chủ xe phản ánh từ vài tháng nay.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân của hiện tượng trả lái chậm thường đi kèm với tay lái nặng do bơm trợ lực hoạt động kém hiệu quả. Hiện tượng này có thể do áp suất và lưu lượng dầu bơm giảm dẫn đến thước lái dịch chuyển chậm mỗi khi đánh lái. Thước lái bị hở séc măng bao kín khiến dầu dễ dàng lọt qua khoang bên và gây ra hiện tượng chậm trả lái. Một số nguyên nhân khác phải kể đến như: hệ thống dẫn động bánh lái bị kẹt do khô dầu mỡ, bị mòn, thang lái (độ chụm bánh lái) sai lệch, góc nghiêng trụ đứng bị thay đổi… Áp suất hai lốp bánh trước không bơm căng đều cũng có thể là một nguyên nhân.

Một số người dùng cho rằng vô-lăng của dòng Lux hơi nặng hơn so với các dòng xe cùng phân khúc trên thị trường mặc dù được trang bị trợ lực điện.

VinFast đã có thông tin chính thức về vấn đề này. Theo đó, trong qua trình rà soát thường kỳ mới đây, VinFast phát hiện bơm trợ lực lái của một lô xe có khả năng hoạt động chưa hiệu quả dẫn đến tay lái bị nặng.

Mặc dù không ảnh hưởng đến an toàn vận hành nhưng với tinh thần hướng tới trải nghiệm hoàn hảo cho Khách hàng cũng đảm bảo tiêu chuẩn an toàn và dịch vụ châu Âu - VinFast sẽ xử lý triệt để vấn đề này.

Trước mắt, tất cả khách hàng sở hữu xe lắp ráp bơm trợ lái vào những ngày sản xuất có khả năng bị lỗi tại nhà máy ZF tại Đức sẽ nhận được thư mời kiểm tra.

Nếu xác định bơm bị ảnh hưởng, VinFast sẽ lập tức thay mới miễn phí cho khách hàng, đồng thời cập nhật phần mềm vận hành mới nhất cho xe. Tổng thời gian tối đa cho việc kiểm tra và thay bơm (nếu có) là 2 giờ tại các Đại lý ủy quyền của VinFast trên toàn quốc.

Khách hàng có thể liên hệ với Trung tâm CSKH của VinFast theo số 1900-232389 hoặc email cskh@vinfast.vn để được giải đáp”.

Nhiều khách hàng chia sẻ đã nhận được thư mời của VinFast liên quan đến vấn đề này, trong đó VinFast đề nghị khách hàng mang xe tới Đại lý ủy quyền của VinFast sớm nhất để nhân viên kỹ thuật kiểm tra.

Ngoài ra, thư của VinFast gửi khách hàng cũng cho biết: “Trong thời gian kiểm tra xe, chúng tôi cũng sẽ cập nhật phiên bản phần mềm vận hành mới cho xe LUX của ông/bà. Phần mềm mới này sẽ cải thiện khả năng vận hành êm ái và hiệu suất hoạt động của xe”.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.