Hé lộ hình ảnh Honda HR-V 2023

Khôi Nguyên

Honda vừa tung ra 3 bức ảnh mới, một đoạn video ngắn và một số thông tin chi tiết sơ bộ về mẫu xe mới của mình. Thông tin chi tiết hơn sẽ có trong những tháng tới.

Honda cho biết HR-V phiên bản Mỹ sẽ không giống với phiên bản châu Âu hoặc Nhật Bản. HR-V mà chúng ta thấy ở đây có phần thân và hướng kiểu dáng hoàn toàn khác.

Hãng xe Nhật Bản cũng không cung cấp kích thước hoặc thông số kỹ thuật chính xác nhưng nói rằng HR-V mới có cả chiều dài cơ sở dài hơn và rộng hơn. Nó cũng có một mui xe dài hơn nhiều và lưới tản nhiệt lớn hơn đáng kể. Tất cả kích thước tăng thêm này là do HR-V hiện dựa trên nền tảng của Honda Civic thế hệ thứ 11.

Hé lộ hình ảnh Honda HR-V 2023 - Ảnh 1

Dựa trên nền tảng của Civic, Honda hứa hẹn rằng mẫu xe này sẽ “tinh tế, tự tin và thú vị hơn khi lái xe với động lực được cải thiện đáng kể và khả năng phản hồi của hệ thống truyền lực”.

Nếu HR-V vẫn giữ được một số đặc tính lái của Civic mới thì đây thực sự sẽ là một cải tiến lớn về cách mẫu xe tự vận hành trên đường.

Hé lộ hình ảnh Honda HR-V 2023 - Ảnh 2

Honda không nói chính xác động cơ nào sẽ cung cấp năng lượng cho HR-V 2023, nhưng rất có thể nó sẽ được trang bị một trong các hệ thống truyền động của Civic. Điều đó có nghĩa là nó sẽ nhận được động cơ 4 xi-lanh 2,0 lít hút khí tự nhiên hoặc 4 xi-lanh tăng áp 1,5 lít.

Honda chỉ úp mở HR-V sẽ “có động cơ phản hồi nhanh hơn”. Dự đoán tốt nhất của chúng ta sẽ là động cơ 2.0 lít. Vì HR-V sắp ra mắt được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1,8 lít hút khí tự nhiên, nên động cơ 2.0 lít mới sẽ là một cải tiến rõ rệt.

Hé lộ hình ảnh Honda HR-V 2023 - Ảnh 3

Một số chi tiết kiểu dáng bên ngoài được Honda chú ý là đèn pha và đèn hậu LED mới, kính lớn hơn, gạt mưa ẩn mới và gương gắn trên cửa.

Hiện tại, không có bức ảnh nào về nội thất của xe được cung cấp. Tất cả những gì Honda nói là chiếc xe mới sẽ có tầm nhìn tuyệt vời từ cabin nhờ dây đai thấp và điểm nhấn là chiều cao gầm xe thấp. Nếu một số cải tiến của Civic mới được đưa vào HR-V, thì đó một lần nữa sẽ là một cải tiến lớn so với mẫu xe hiện tại.

Theo Honda, HR-V mới dự kiến có thể sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.